Saturday, November 10, 2012

รวบรวมรายชื่อคนดังที่ทานหรือหันมาทานมังสวิรัติ

"(I feel) incredible. I wish I was born this way. When you find out about the processed stuff you have been eating. I wonder why I was crazy all those years." He adds, "All that garbage I was eating running around, the drugs didn't help either." 

เพื่อน ๆ ที่กำลังรักษาสิวอยู่คงสงสัยว่าการทานมังสวิรัตินั้นจะทำให้ขาดสารอาหารหรือไม่อย่างไร และหลายคนเข้าใจว่าเป็นการกินที่ผิดวิสัยของคนทั่วไป และเพื่อน ๆ รอบตัวมักจะล้อเลียนในขณะที่พวกเขาปาร์ตี้และกินพิซซ่าและเนื้อสัตว์กันอย่างสนุกสนานใช่ไหมคะ

บีมขอบอกว่า การทานมังสวิรัติหรือใกล้เคียงมังสวิรัตินั้นไม่ใช่การผิดแปลกอะไรเลยและส่งผลดีต่อการรักษาสิวตามแนวธรรมชาติบำบัดมาก ๆ

ปัจจุบันนี้คนไทยเราทานอาหารเหมือนคนฟากตะวันตกในสมัยก่อน บีมเคยมีเพื่อนเป็นชาวเกาหลี เขามาเที่ยวครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน เขาบอกว่า กรุงเทพฯ กับโซลนั้น โซลเหมือนไปไกลกว่าประมาณ 20 ปี ดังนั้น ถ้าเทียบกับตะวันตก (ซึ่งบีมก็ยังไม่เคยไปนะ) เขาคงไปไกลกว่าเรามากกว่า 20 ปีเป็นแน่แท้ อย่างต่ำก็คง 50 ปี เราน่ะ มีของดี ๆ อยู่แล้ว แต่ไม่รู้ทำไมชอบไล่ตามหลังเขาอยู่เสมอเลยนะคะ เหมือนไม่ค่อยเชื่อมั่นในภูมิปัญญาบรรพบุรุษชาวตะวันออกเลย...

แต่ในวันนี้ผู้คนในโลกตะวันตกกำลังหันมานับถือพุทธและเป็นชาวมังสวิรัติกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกสาขาอาชีพคนดังจะมีกลุ่มที่ทานมังฯ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน ที่โพสต์เป็นตัวอย่างคือ Mike Tyson นักชกคนดังของโลกค่ะ เขาบอกว่า

"ไม่น่าเชื่อเลย ผมน่าจะรู้จักและอยู่ในแนวทางมังสวิรัติมาตั้งแต่เกิดแล้ว ชั่วชีวิตที่ผ่านมาผมชอบกินอาหารแปรรูปมาก ๆ ผมกินขยะเหล่านั้นครั้งแล้วครั้งเล่า และยาก็ไม่ได้ช่วยผมเหมือนกัน"

แหล่งข้อมูล World Vegetarian Day 2012: Celebrities Who Embrace A Meat-Free Lifestyle

มีอีกหลายคนเลยค่ะ ลองเข้าไปดูกันเพิ่มเติมนะคะ ไม่ใช่แค่ดารานักแสดง แต่มีนักร้อง นักกีฬา นักการเมือง ฯลฯ

นี่นักแข่งรถ กินมังฯ ก็สุขภาพดีและมีแรงได้ อยู่ที่เราเลือกของกินเป็นไหม และกินสมดุลหรือไม่

NASCAR driver Andy Lally
 NASCAR driver Andy Lally fuels himself on a vegan diet. He made the switch two years ago, according to Vegetarianstar.com. The site writes Lally said: "If (people) were able to see the mistreatment and what goes on and see what shows up to them in a nice shiny package." Earlier this year, at a visit to Farm Sanctuary, Lally said: "By this point in human evolution, we should be smart enough and kind enough to live without torturing other living beings just so we can enjoy lunch, especially when there are so many delicious plant-based options available."

 นี่ก็ดาราดัง ไม่ต้องกินเนื้อเหมือนกัน ก็สวยและสุขภาพดีได้

Alicia Silverstone
Hollywood star and vegan Alicia Silverstone bares all in a Veggie PETA testimonial. She writes on their website: "Now when I see a steak, it makes me feel sad and sick because right away, I see my dog or the amazing cows I met at a sanctuary. I've been vegan for 10 years, and it's the single-most important and helpful decision I have ever made." Silverstone -- PETA's Sexiest Vegetarian Celebrity in 2004 -- adds: "I am doing everything I can to reduce animal suffering with simple lifestyle choices like being vegan, never wearing any products made from animals (like wool and leather), and buying only from companies that NEVER test their products or ingredients on animals."
Advertisement
และจัดไปอีกเว็บนะคะ รวบรวมรายชื่อมาเยอะเหมือนกัน 
มาด้านฝั่งไทยเราบ้าง มีคนดังท่านใดที่ทางมังฯ บ้างนะคะ
บีมพึ่งรู้ว่าคุณเจ มณฑล จิรา ก็ทานมังฯ มาหลายปีแล้วจากนิตยสาร Secret เล่มเดือนตุลาคม 2555 
เจ มณฑล จิรา
 "ผมเป็นคนไม่สูบบุหรี่ ไม่กินเหล้า น้ำอัดลมก็ไม่ค่อยกิน อีกอย่างผมเป็นคนนอนไม่ดึก และตื่นค่อนข้างเช้า นอกจากนั้น ผมจะเล่นโยคะ และพยายามหาทิศทางชีวิตที่มันไม่ค่อยเครียด เช่น ทำในสิ่งที่รัก และมีความสุขกับมัน ผมเป็นคนที่ไม่ชอบทำตัวให้ลำบาก หรือไปเครียดกับสิ่งต่าง ๆ มากจนเกินจำเป็น"
     
 "ดังนั้น ถ้าจะให้แนะนำ ผมอยากให้ทุก ๆ คน แบ่งเวลามาออกกำลังกายกันบ้าง อย่างน้อย ๆ อาทิตย์ละ 2-3 วัน หรือใน 1 สัปดาห์หาเวลามากินผัก และงดเนื้อสัตว์กันดู ผมเชื่อว่าสุขภาพเราจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ" หนุ่มเจแนะเคล็ดลับหน้าเด็กที่ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และที่สำคัญควรเลือกกินอาหารอย่างมีสติเพื่อสุขภาพที่ดีในวันข้างหน้า
แหล่งข้อมูล http://www.manager.co.th/family/ViewNews.aspx?NewsID=9550000012421
ข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ

“ดาราไทย-เทศ”เลือกเดินเส้นทางมังสวิรัติ
http://www.oknation.net/blog/komchadluek/2010/10/07/entry-1

หวังว่าพออ่านจบแล้วจะฮึด ๆ กันขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นนะคะ การทานมังสวิรัตินั้นให้ศึกษาข้อมูลด้านโภชนาการให้เข้าใจค่ะ จะทานอะไรแทนอะไรที่เคยทานได้บ้าง แล้วลองปฏิบัติให้สมดุลกับตัวเองค่ะ ธาตุแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็เลือกให้เหมาะค่ะ รับรองว่าไม่ขาดสารอาหารแน่นอนค่ะ

0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ