Monday, August 13, 2012

วิธีปรับสร้างลมและพลังสำหรับช่วยขับถ่าย (ท้องผูก)


วันนี้บีมหาเวลาเคลียร์เคสลูกค้าให้หมดค่ะ เพราะอยากเขียนหนังสือแล้วจ้า ตั้งใจจะเขียนตั้งแต่วันที่ 15 เป็นต้นไปค่ะ

แล้วมีท่านหนึ่งที่บีมเห็นว่าปัญหาสำคัญคือ ท้องผูก ค่ะ และจากประสบการณ์ของบีม ปัญหานี้ต้องถูกแก้ไขก่อนค่ะ แล้วปัญหาอื่น ๆ จึงจะแก้ได้ง่ายมากขึ้น

บีมจึงเรียบเรียงข้อมูลให้ดังนี้นะคะ เพื่อให้คนที่ท้องผูกได้ลองปรับและทำตามดูค่ะ ได้ผลยังไงก็มาบอกเล่ากันนะคะ

ป.ล. ชื่อที่ใช้เป็นนามสมมตินะคะ

การปรับสุขภาพลำไส้เรื่องที่สำคัญคือ

1.     การนอนหลับ เข้านอน 3 ทุ่มและหลับก่อน 5 ทุ่มให้ได้ค่ะ ค่อย ๆ ปรับค่ะ ถ้าพิษน้อยลง และเราปล่อยวางและเย็นลง มันจะนอนได้เองค่ะ บีมพิสูจน์แล้ว และพยายามอย่าเล่นเน็ตหรือทำอะไรที่กระตุ้นให้จิตตื่นช่วงหัวค่ำค่ะ และพอง่วง ๆ ให้เข้านอนเลยค่ะ ห้ามฝืน เพราะถ้าฝืนปุ๊บ ร่างกายจะเริ่มไปดึงพลังงานสำรองที่เก็บที่ตับมาใช้ค่ะ จะทำให้ตับร้อนค่ะ อันนี้หนังสือแผนไทย แผนจีนเขียนเอาไว้หมดค่ะ เป็นเรื่องพื้นฐานสุขภาพเลย พอตับร้อน คุณเอก็จะมีภาวะร้อนเกินตามมา ทานอาหารอะไรก็ไม่ค่อยย่อย ยิ่งพวกไขมันยิ่งไม่ย่อยค่ะ ตับมีปัญหาหน้าจะแพ้อะไรง่าย สิวจะแดงค่ะ เลือดลมเดินไม่ดี สารพัดปัญหาเลยค่ะ เพราะตับคือแหล่งกระจายชี่เลือดค่ะ แต่บีมเห็นเล็บคุณเอสุขภาพดีมาก ๆ ยังไงก็ดูแลตัวเองให้ดีนะคะ เพราะบางทีตับเราอาจพลังหมดแล้วแต่ไปดึงมาจากไตแทนค่ะ ถ้าดึงจากไตมาหมดแล้ว ผมจะหงอกแล้วคราวนี้ (แก่ก่อนวัยค่ะ) อ้อ...การนอนเร็วจะทำให้พลังงานรวมเรามากขึ้นค่ะ ยิ่งหลับสนิทถึงเช้าจะทำให้พลังเบ่งมีมากขึ้นค่ะ แต่อันนี้ต้องใช้เวลาและปัจจัยอื่น ๆ ที่จะกล่าวตามมานะคะ
2.     อาหาร ให้ทานอาหารที่ย่อยง่าย ผักผลไม้ไม่หวานและมีเส้นใยมาก ๆ ค่ะ ผลไม้ที่บีมว่ามันเวิร์คกับหลายคน คือ แก้วมังกรสีไหนก็ได้ค่ะ ทั้งฤทธิ์เย็นและใยอาหารสูง ลูกพรุน น้ำสำรอง ทานพวกสับปะรดค่ะ ร่างกายร้อนเกินยังไม่ควรทานมะละกอค่ะ เพราะมันออกร้อนค่ะ ท่องว่า ข้าวไม่ขัดสีหุงนิ่มหรือข้าวต้ม ถั่ว งา ผักผลไม้ไม่หวาน และน้ำมันสกัดเย็น (ถ้าทานแล้วไม่เรอเปรี้ยว กรดไม่ไหลย้อนหรือปวดไมเกรนค่ะ อาการเหล่านี้แสดงว่าร่างกายย่อยไขมันไม่ได้ค่ะ)
3.     ปรับการดื่มน้ำ ให้ดื่มแค่น้ำอุ่นหรือน้ำเปล่าอุณหภูมิพอ ๆ กับร่างกายเท่านั้นค่ะ อย่างอื่นงดไปก่อนค่ะ ถ้าร้อนในแบบทนไม่ได้ กระหายน้ำ การทานผลไม้ฤทธิ์เย็น เช่น ชมพู่ แก้วมังกร แตงโมจะช่วยได้ค่ะ หรือถ้าร้อนมาก ๆ ก็ดื่มน้ำย่านางสกัดเย็นค่ะ หรือแบบคั้นแล้วไม่เติมน้ำแข็งและน้ำตาลค่ะ
4.     ความใจเย็นและหมั่น Dtox จิตใจทุกวัน คุณเอดูเป็นคนใจร้อนและทำอะไรเร็วค่ะ ตรงนี้จะทำให้ระบบฮอร์โมนค่อนข้างแปรปรวนค่ะ ส่วนหนึ่งมาจากพิษสะสมด้วยค่ะ ตับร้อนด้วย มันเกี่ยวกันหมดค่ะ ซึ่งการทำอะไรเร่ง ๆ รีบร้อน มักทำให้เราเครียดได้ค่ะ เครียดแบบไม่รู้ตัว ให้ฝึกหายใจเข้าออกช้า ๆ ค่ะ ฝึกจนเป็นนิสัยจะพอช่วยได้ค่ะ พอเก่ง ๆ แล้วก็ลองฝึกนั่งสมาธิดูนะคะ แต่คนเราจริตต่างกันค่ะ บางคนก็ใช้ดนตรีบรรเลงบางประเภทช่วยให้เข้าถึงสมาธิได้ค่ะ อันนี้แล้วแต่คนค่ะ แต่ขอให้ฝึกเข้าไปดูจิตของตัวเราเองให้เป็นค่ะ ว่าเรากำลังเป็นอะไร สุข ทุกข์กับอะไร เราเกลียดใคร เรากำลังกลุ้มอะไร เรารีบทำอะไร ฯลฯ หมั่นดูทุกวัน วันละ 5 นาทีก็ยังดีค่ะ ไว้คุณเอฝึกก่อนค่ะ อันนี้พูดง่ายแต่อาจทำยากค่ะสำหรับคนไม่ชิน ไว้ถ้าคุณเอทำพื้นฐานได้แล้ว และสนใจจะทำต่อไปขั้นสูงขึ้นเพื่อให้จิตสงบและเย็นกว่านี้ ก็บอกได้ค่ะ บีมจะแนะนำให้ได้อยู่การออกกำลังกาย พยายามหาท่ากายบริหารหรือออกกำลังที่ทำให้หน้าท้องได้เคลื่อนไหวค่ะ นกที่เป็นที่ปรึกษาอีกท่านของเรา ไปเต้น Belly Dance ค่ะ ซึ่งอันนี้ก็ดีมาก ๆ ค่ะ คุณเอน่าจะชอบนะคะ ดูน่าจะชอบอะไรสนุกสนานอยู่ค่ะ ได้ทำอะไรเหนื่อย ๆ มีเสียงเพลง น่าจะได้ปลดปล่อยพลังดีค่ะ บางทีที่คุณเอใจร้อน อาจจะเป็นเพราะพลังสะสมมากไปค่ะ การทำกิจกรรมแต่ละวันไม่เหมาะกับพลังงานที่ตัวเองมีค่ะ

ทุกเช้า ตื่นมาดื่มน้ำให้ได้มาก ๆ ค่ะ อาจเล่นฮูล่าฮูปด้วย วิ่งเหยาะ ๆ แถวบ้านด้วยค่ะ แล้วกดแถวร่องจมูกค่ะ ถ้ากดถูก นิ้วเราจะรู้สึกถึงแรงตุ้บ ๆ ๆ ค่ะ นั่นคือเส้นลมปราณลำไส้ค่ะ บีมเอามาจากแผนจีนค่ะ เอามาใช้หลายทีแล้วเห็นผลดีค่ะ คนที่ลองเอาไปใช้ก็บอกมาเช่นนี้ค่ะ ลองดูนะคะ กดบ่อย ๆ จะช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ค่ะ กดสัก 5 วินาทีแล้วปล่อย ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆค่ะ  

เอาจุดนี้ให้ผ่านก่อนนะคะ แล้วทุกอย่างจะค่อย ๆ ดีขึ้นเป็นลำดับนะคะ

อีกรอบนะคะ ทำตามที่แนะนำในบทที่ 1 ได้ทุกข้อเลยนะคะ 

http://www.marrybeamholistic.com/product-category/185236/%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%93%E0%B8%91%E0%B9%8C-%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B3.html

ลืมบอกค่ะ ไปนวดจับเส้นกับหมอเก่ง ๆ ด้วยนะคะ เส้นคลายดีแล้วจะช่วยได้มากค่ะ เลือดลมจะวิ่งช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้เช่นกันค่ะ วันนี้มีหมอเก่งมากมานวดให้บีมค่ะ เลยถือโอกาสเก็บความรู้จากเขาน่ะค่ะ นวดช่วยได้จริงค่ะ

บีม

0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ