Wednesday, October 3, 2012

กัวซาผิวหน้าด้วยแผ่นหยกช่วยกระตุ้นเลือดลมที่ผิว


เนื่องจากอัดวิดีโอไม่ได้ดั่งใจ ภาพและเสียงไม่ชัด บีมเลยขอถ่ายภาพนิ่งให้ดูกันอีกรอบนะคะ ไว้ขอแก้ตัวเรื่องวิดีโอใหม่ดีกว่า :)

รูปนี้ถ่ายเช้าวันที่ 4 ต.ค. 55 ค่ะ ตื่นมาตี 4 กว่า ๆ ก็ถ่ายเลย เพราะมาส่องกระจกดู (คือกระจกมันอยู่หน้าบันไดน่ะค่ะ ไม่ตั้งใจส่อง ก็ต้องเห็นอยู่ดี) คิดว่าชอบผิวตัวเองมากค่ะ พอใจมากกับผิวตอนนี้ ไม่มีความมันเยิ้มหลังตื่นนอนเหมือนสมัยก่อนเลย ผิวดูสุขภาพดีมาก ๆ เลยอยากถ่ายรูปอัพไว

้และเอามาฝากกันน่ะค่ะ แต่กล้องเจ้ากรรมของยี่ห้อ S ซึ่งบีมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ถ่ายออกมาไม่ค่อยชัด คงเพราะความสามารถด้านกล้องไม่ค่อยมีน่ะค่ะ ไว้จะไปซื้ออีกยี่ห้อที่ชัดกว่านี้มาอีกทีนะคะ ทำงานด้านผิวต้องมีกล้องชัด ๆ สักหน่อย

แต่โดยสรุปคือ บีมพอใจผิวตัวเอง อยากอัพให้ดูเป็นกำลังใจทั้งในคนท้องและไม่ท้องน่ะค่ะ ว่าผิวดี ๆ มันสร้างขึ้นเองได้ ถ้าเรารู้จักวิธีดูแลตัวเองและดูแลให้สอดคล้องกับธรรมชาติของร่างกายค่ะ

ผิวนี้คือไม่ล้างหน้าเลยนะคะ ไม่ทำอะไรเลย จะเห็นว่าจากรูปเดิมที่เคยอัพตอนแพ้ท้อง ตอนนี้บีมจะเหลือรอยแค่ที่แถวแก้ม กราม คอ

ที่แก้มนี่เป็นหลุมน้อย ๆ ค่ะ ต้องไปทำเลเซอร์เท่านั้นล่ะค่ะ ไว้ก่อนค่ะ หลังให้นมลูกแล้ว ปิดนมแล้วค่อยว่ากัน ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ ^^

ถ้า Make up เป็นนี่จะหน้าใสมาก ๆ เลย คงไม่เห็นอะไรเลยน่ะค่ะ

และที่สำคัญคือ อยากมาแนะนำหยกกัวซาหน้าค่ะ บีมสั่งมาจากร้านคุณรพีโพธิที่น้องนุชาเคยโพสต์ลิงค์เอาไว้ที่หน้าเพจเขา และบีมสนใจ เพราะตอนท้องบีมจะไม่ใช้ตัวลบรอยเลยค่ะ บีมเลยต้องหาวิธีอื่นค่ะ ซึ่งส่วนตัวบีมชอบการกัวซาอยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่ามันทำง่่าย ได้ผลจริงค่ะ แต่ยังไม่เคยทำกับหน้า

จริง ๆ เคยทำมานานแล้วค่ะ ตั้งแต่ปี 2552 ที่เริ่มรักษาสิวด้วยตัวเอง แต่ตอนนั้นยังไม่เชี่ยวชาญและยังมีสิวอักเสบอยู่ เลยคิดว่าทำไม่ค่อยได้ผลอะไรน่ะค่ะ คือ ไม่มีความรู้ แค่ทำตามหน้าเว็บค่ะ

แต่ตอนนี้ทำกัวซาจนคิดว่าตัวเองมั่นใจแล้วค่ะ ยิ่งไปคอร์สพี่ญาตา เห็นของหลาย ๆคนยิ่งชัดเจนว่ากัวซามันดีจริง ๆ

ตอนท้องนี้เลยอยากรักษารอยด้วยการกัวซาหน้าด้วยแผ่นหยกกับน้ำมันกัวซาดูค่ะ

บีมสั่งซื้อมา 3 ตัว คือ แผ่นหยก น้ำมันกัวซา (กลิ่นเป็นน้ำมันงานะคะ) และน้ำมันหน้าเด้ง (แน่ะ ^^ ก็อยากสวยบ้างนะคะ) สอบถามทางผู้ขายแล้วค่ะ เขาบอกว่าคนท้องใช้ได้ค่ะ ไม่เป็นอะไร

แต่เมื่อคืนบีมเริ่มใช้น้ำมันงาค่ะ คือ ล้างหน้าตอนเย็นเสร็จ บีมไปเล่นกับ Candy ประมาณ 15 นาที แล้วตอนไปอาบน้ำก็เอาไปด้วยค่ะ คือน้ำมันงาในขวดที่เห็นในรูปกับแผ่นหยก แล้วก็ขูดตามแนวที่เขาแนะนำไว้ในแผ่นเอกสาร ซึ่งบีมไม่ขอเขียนให้นะคะ เพราะเป็นลิขสิทธิ์ของเขาน่ะค่ะ แต่เขาจะมีใบแบบนี้แนบมาให้ทุกคนล่ะค่ะ หรือหน้าเว็บอาจจะมีแต่บีมไม่เห็น ^^

ตอนทำผิวจะแดงขึ้น ร้อนผ่าว ๆ ค่ะ ซึ่งรู้สึกเลยว่าเลือดลมหมุนเวียน บนหน้า ชอบความรู้สึกนั้นมาก ๆ ค่ะ แล้วพอทำเสร็จบีมก็ใช้ Acne Aid Liquid Cleanser ของบีมเองล้างออกค่ะ แค่รอบเดียวก็รู้สึกสะอาดแล้ว ซึ่งพอมีน้ำมันที่เราทำกัวซาเอาไว้ก่อนล้าง ล้างเสร็จก็รู้สึกนุ่มชุ่มชื้นค่ะ แล้วแก้มจะแดง ๆ ดูผิวสุขภาพดีมาก ๆ (ชอบ)

แล้วบีมก็ไม่ได้ทาบำรุงอะไรต่อ อยากรู้ว่าเช้าต่อไปจะเป็นอย่างไรค่ะ ผลลัพธ์ก็อย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ

เขาให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งค่ะ ครั้งละ 10-20 นาที

ปกติแล้วการกัวซาจะใช้กับผิวที่ไม่อักเสบและเป็นแผลเปิดค่ะ ไม่มีการติดเชื้อใด ๆ ดังนั้น บีมมองว่า การใช้น้ำมันและหยกกัวซานี้เป็นทางเลือกในการช่วยให้ผิวฟื้นฟูตัวเองเร็วขึ้นจากการที่ผิวได้ระบายความร้อนออกไป (หยกมีฤทธิ์เย็น ดูดซับความร้อนค่ะ เขาว่างั้นน้า) และก็ช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนดีค่ะ การที่เลือดลมหมุนเวียนดีขึ้นก็จะทำให้เซลล์คายของเสียและพิษตกค้างได้มากขึ้นและรับสารอาหารจากเลือดได้เพิ่มขึ้นค่ะ จึงทำให้กระบวนการฟื้นฟูผิวดีขึ้นนั่นเอง และบีมเชื่อว่ามันจะช่วยให้รอยจางเร็วนะคะ ด้วยตรรกะของกระบวนการรักษาผิวตามธรรมชาติค่ะ

ซึ่งหากใช้วิธีนี้ประกอบการดูแลตัวเองจากภายในและใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและเหมาะสมต่อผิวของเราอย่างถูกวิธี บีมเชื่อว่าจะให้ผลลัพธ์ที่ดีระดับหนึ่งโดยยังไม่ต้องพึ่งวิทยาการใด ๆ ค่า

ยังไงก็ทดลองดูนะคะ แล้วมาบอกเล่าเก้าสิบกันค่า
บีม

0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ