Saturday, September 15, 2012

น้ำมะนาวอุ่นตอนเช้าล้างตับได้หรือไม่

ขอบคุณคุณบีมมากเลยนะคะ รู้จักคุณบีมเพราะบล๊อกที่คุณบีมเขียน หน้าใสขึ้นมากเลย เก่งจังเลยอะค่ะ รักษาด้วยตัวเอง มีอีกคำถามนึงคือ ตอนนี้หนูดื่มน้ำมะนาว (อุ่น) ทุกเช้าหลังแปรงฟัน ประมาณ น้ำ 0.5 L พอจะช่วยทำความสะอาดตับได้มั้ยคะ ? และถ้าได้จริงต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ถึงเห็นผล คะ ขอบคุณคะ

MarryBeam Cosmetics คุณ Pum Asavaraks ขอบคุณเช่นกันนะคะที่เข้ามาติดตามกันถึงนี่เลยค่ะ เพราะไม่ง่ายเลยเช่นกันที่คนที่ติดตามบล็อกหรือหนังสือจะฝ่าด่านจิตใจตัวเองเข้ามาทักทายกันถึงนี่ค่ะ

เรื่องน้ำมะนาวกับการล้างตับ ไม่แน่ใจว่ามันเกี่ยวข้องหรือออกฤทธิ์ล้างตับโดยตรงรึเปล่าน่ะค่ะ แต่โดยธรรมชาติแล้ว น้ำก็ช่วยล้างทำความสะอาดร่างกายได้อยู่แล้วจ่ะ ช่วยละลายสารที่ละลายในน้ำให้ออกมากับปัสสาวะ เหงื่อ และลมหายใจออกได้ ส่วนที่ละลายในไขมันนั้น กรดจากมะนาวจะช่วยทำให้แตกตัวได้ดีขึ้นน่ะค่ะ ถ้าน้ำอุ่น ๆ ก็ยิ่งดีเลยค่ะ ก็คิดง่าย ๆ ว่าเวลาเราจะล้างคราบไขมันเราใช้พวกกรดกับน้ำร้อนจะสามารถทำความสะอาดได้ดีกว่า บีมคิดว่ามันก็คงเป็นหลักการเดียวกันค่ะ เพียงแต่ร่างกายเขาไม่ใช่พื้นผิวแบบลื่น ๆ มันมีซอกหลืบ เป็นเนื้อเยื่อค่ะ ดังนั้น การจะล้างให้สะอาดก็ต้องใช้เวลาพอสมควรค่ะ และค่อยเป็นค่อยไปค่ะ

แต่รู้สึกว่าคนเลือดจางทานเปรี้ยวมากไม่ได้นะคะ แต่ต้องไปดูข้อมูลนั้นอีกรอบค่ะ ไม่ค่อยแน่ใจแต่เคยได้ยินค่ะ ให้สังเกตว่า เราทานเปรี้ยวแล้วผิวดูซีดลงและอ่อนแรงรึเปล่าค่ะ 

โดยสรุปนะคะ การทานน้ำมะนาวอุ่นทุกเช้าปริมาณ 1/2 ลิตรจะช่วยทำความสะอาดโดยภาพรวมค่ะ ไม่แน่ใจว่าจะไปล้างตับโดยตรงไหม แต่จะช่วยกระตุ้นการขับพิษของร่างกายได้อยู่ค่ะ แต่ถ้าจะล้างพิษที่ตับโดยตรงจะมีวิธีล้างนิ่วในตับและถุงน้ำดีสูตรที่ใช้น้ำมันมะกอก ดีเกลือนั้นล่ะค่ะ และก็สวนลำไส้ด้วยกาแฟค่ะ เป็นการล้างตับโดยตรงเลย แต่ก่อนล้างตับบีมแนะนำให้ล้างลำไส้ก่อนค่ะ เพราะถ้าลำไส้อัดแน่น มีของเสียมากมายติดอยู่ (แนะนำให้อ่านหนังสือ อึส่องโรค ของ นพ.บรรจบค่ะ) เราล้างตับออกมา พิษไม่รู้้จะไปออกทางไหนได้มากมายค่ะ เราจำเป็นต้องเคลียร์ทางให้เขาก่อนค่ะ

เป็นกำลังใจให้จ้า
บีม

0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ