Friday, September 21, 2012

สิวประจำเดือนยุบช้า รอยหายช้า ทำยังไงดีคะ

ถามมา

- ช่วงนี้สิวบวมแดงปูดขึ้นเยอะ ประมาณ 4-5 เม็ด ที่บริเวณแก้มทั้งซ้ายและขวา (คือสลับกันขึ้นยุบ) อาจจะเป็นสิวขึ้นก่อนประจำเดือนมาจะมีวิธีไหนไหมค่ะ ที่ช่วยให้ยุบเร็วขึ้น เนื่องจากยับยั้งชั่งใจไม่ค่อยได้ พอเริ่มเห็นหัวสิวก็อยากจะบีบ และหลังจากนั้นก็เกิดรอยแดงจากสิวตามมา
- รอยจากสิว หายช้ามากค่ะ จะมีวิธีไหนให้รอยจางลงค่ะ


ตอบไป

บีมเคยอ่านหนังสือของแพทย์แผนจีนชื่อดังท่านหนึ่งนะคะ บีมเองจำไม่ได้แล้วว่าเก็บหนังสือเล่มนั้นไว้ไหน แต่จำได้ว่า ท่านบอกว่าก่อนประจำเดือนจะมานั้นต้องทานของมีฤทธิ์เย็นหน่อยค่ะ เพราะร่างกายของผู้หญิงช่วงนั้นจะร้อนขึ้นและเก็บน้ำ (บวมน้ำ) มากขึ้นค่ะ เมนูแนะนำเช่น ต้มจืดผักกาดขาว (ไม่ใช่ผงปรุงรสนะคะ ให้หวานผักหรือน้ำต้มกระดูกหมูตามธรรมชาติค่ะ) คือ ทานอาหารออกฤทธิ์เย็นแต่ผ่านไฟแบบต้ม นึ่ง ลวก และผักผลไม้สดฤทธิ์เย็นจะช่วยลดสิวก่อนประจำเดือนได้ค่ะ

ส่วนจะทำให้ยุบเร็ว ปกติแล้ว ถ้าเป็นบีมนะคะ บีมจะใช้ White Pro กับมาส์กอุ่นค่ะ ใช้มาส์กสาหร่ายสลับไปบ้างค่ะ และที่ภายในบีมจะทาน CLEAN เพื่อให้ลำไส้สะอาดค่ะ ลำไส้สะอาดความร้อนจะลดลงค่ะ และทานย่านางวันละ 3 ครั้งค่ะ โดยทานแบบน้ำสกัดค่ะ และทานผักผลไม้เยอะ ๆ ค่ะ เอาที่ไม่หวานและมีฤทธิ์เย็นค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นแตงกวา แอปเปิ้ล สับปะรด แตงโม สาลี่น่ะค่ะ ก็หาซื้อได้แถวนี้จ๊ะ

รอยสิวกับสิวที่ยุบช้า บีมได้ข้อมูลมาล่าสุดแล้วสันนิษฐานและค่อนข้างเชื่อว่าต้องแก้ที่ระบบน้ำเหลืองค่ะ ระบบนี้จะไหลช้ากว่าเลือดค่ะและเป็นระบบล้างของเสียโดยตรงค่ะ ซึ่งต้องอาศัยการนวดและการออกกำลังกาย รวมไปถึงการซาวน่าเพื่อช่วยระบบนี้ให้ไหลเวียนดีจ๊ะ ก็จะช่วยให้สิวและรอยยุบเร็วขึ้นค่ะ และบีมเคยสังเกตข้อมูลจากลูกค้าหลายท่านว่า หมอจีนมักให้ยาเย็นกับคนเป็นสิวอักเสบเยอะ ๆ ค่ะ ทำให้ตับสงบและ (ร่ม) เย็น ^^ ดังนั้น ถ้าโดยวิธีบ้าน ๆ บีมก็จะใช้น้ำย่านางนี่ล่ะค่ะ กับอารมณ์เย็น ๆ สงบตับและความร้อนภายในค่ะ รอยแดงจะดีขึ้นเป็นรอยดำจ๊ะ

แนะนำเว็บนะคะ น้ำเหลืองเสีย http://yellowwatererror.blogtika.com/?cat=298

บีม

0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ