Monday, May 28, 2012

สิวอุดตันจากภาวะเครียด นอนไม่หลับ ไม่พอใจสถานะปัจจุบัน

พอดีบีมกำลังตอบอีเมลลูกค้าค่ะ ซึ่งเคสนี้เป็นเคสที่บีมวิเคราะห์ว่าปัญหาไม่ได้มาจากภายนอก แต่มาจากสภาพจิตใจที่อ่อนล้า จนเป็นผลทำให้ระบบการใช้ชีวิตแปรปรวนจนทำให้เป็นสิวขึ้นได้ค่ะ

สำหรับเคสที่เครียดจากปัญหาสิวและคิดว่าการอยู่เมืองใหญ่แบบกรุงเทพฯ นั้นไม่สามารถทำให้เราหายเป็นสิวได้ บีมอยากลองให้ปรับสิ่งต่าง ๆ เบื้องต้นดังนี้นะคะ

  1. ลองนั่งสมาธิและฝึกผ่อนคลายตั้งแต่ 1 ทุ่มเป็นต้นไปค่ะ บีมพบว่าการไปอบซาวน่า/สตีมตอนช่วงเย็น ๆ สัก 30 นาที จะช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้นเพราะพิษที่สะสมอยู่ตามผิวหนังออกไปได้มากขึ้นค่ะ และความอุ่นร้อนและช่วยให้เลือดลมหมุนเวียน ผ่อนคลาย และระหว่างนั้นบีมแนะนำว่าใหุ้คุณพิมนั่งหลังตรง หายใจเข้าออกลึก ๆ เหมือนนั่งสมาธิค่ะ พยายามไม่ต้องคุยกับเพื่อน หายใจเข้านึกถึงพลังจักรวาลที่มีอยู่เหลือเฟือ เป็นพลังงานบวกสูดเข้าร่างกายค่ะ อาศัยจินตนาการล้วน ๆ แต่ได้ผลจริง ๆ ค่ะ หายใจออกให้เอาความเครียด สิ่งที่ไม่ชอบ อคติ ความคิดลบ ๆ ออกไปค่ะ เกี่ยวกับการซาวน่าและอบสตีม อ่านเพิ่มที่นี่นะคะ  http://mbhknowledgebase.blogspot.com/2012/05/sauna.html
  2. ให้คุณยอมรับใน "ความเป็นอยู่" และปัญหาของตัวเองให้ได้ค่ะ ต้องบอกตัวเองว่า เมื่อฉันไปไหนไม่ได้ ฉันจะอยู่ที่นี่ และฉันจะหาวิธีที่จะจัดการกับสิวอุดตันให้ได้แม้ฉันจะอยู่ในกรุงเทพฯ ก็ตาม ยอมรับปัญหาก่อน ยอมรับสิ่งที่เป็น แล้วตั้งคำถามว่า How แทน Why ค่ะ คิดให้ได้ทุกวัน แล้วปาฏิหาริย์จะเกิด เป็นกฎของ Law of Attraction ที่คุณพิมจะเริ่มพบกับสิ่งที่ตอบโจทย์ของคุณพิมไปเรื่อย ๆ ค่ะ อันนี้บีมเจอกับตัวเองค่ะ เลยอยากแนะนำค่ะ
  3. บอกรักตัวเองให้ได้ทุกวันค่ะ ทุกอณูเซลล์ และยิ้มกับตัวเองทุกวัน ยอมรับว่าเราเป็นสิวอุดตัน แต่ถ้าฉันทำเหตุให้ถูก ผลต้องถูก และฉันจะค่อย ๆ ทำไปจนกว่าจะบรรลุผล
  4. ล้างพิษลำำไส้และปรับระบบลำไส้
  5. อีกสักพักเมื่อลำไส้สะอาดแล้ว ค่อยเริ่มล้างพิษตับค่ะ 
สำหรับผู้ที่ต้องการเอกสารเกี่ยวกับการปรับระบบลำไส้และข้อมูลการล้างพิษตับสามารถอีเมลมาขอได้ที่ info.marrybeam@gmail.com ได้ค่ะ



เป็นกำลังใจให้ทุกคนเสมอนะคะ
บีม

0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ