Sunday, May 27, 2012

แผลเป็นจากสิวทำไงให้หายเร็ว ๆ ค่ะ :))


แผลเป็นจากสิวทำไงให้หายเร็ว ๆ ค่ะ :))

ตอบ ถ้าต้องการให้แผลเป็นจากสิวหายเร็วนั้น ต้องเริ่มรักษาตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นสิวค่ะ พูดแล้วอาจจะงง

พี่หมายถึงว่า เมื่อสิวเริ่มขึ้น ก็ให้เริ่มดูแลให้ดีเลยค่ะ เพื่อลดโอกาสที่ผิวจะอักเสบเป็นบริเวณกว้างและลึก การอักเสบจะเกิดขึ้นได้มากเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของตับ เซลล์เม็ดเลือดขาว และทหารองครักษ์ต่าง ๆ ของเราทั้งหมดที่จะได้รับพลังจาก สารอาหารที่มีประโยชน์และเพียงพอ ครบส่วน การนอนหลับให้เร็วแลเพียงพอเพื่อชาร์จพลังและเลือดให้เต็ม การหายใจเอาอากาศบริสุทธิ์ที่มีทั้งพลังชีวิตและออกซิเจนเข้าไป การออกกำลังกายหรืออบซาวน่า/สตีมเพื่อเพิ่มการหมุนเวียนของเลือดลม

การกำจัดอารมณ์ลบที่สะสมในใจเราทุกวัน การมุ่งหาความสงบในจิตใจ และความรักความเมตตา จะทำให้เซลล์ของเราแข็งแรง

เมื่อดูแลให้ครบทั้งหมดแล้ว การอักเสบจะหายเร็วมากค่ะ และความร้อนจากการอักเสบก็จะลดลงเร็วด้วยค่ะ ส่งผลให้บริเวณผิวที่เสียหายลดลงและเซลล์ผิวซ่อมแซมส่วนที่เสียหายได้เร็วขึ้น และสร้างเซลล์ใหม่ที่แข็งแรงกว่ามาทดแทนได้เร็วขึ้นด้วยค่ะ

แต่ทางที่ดีก็คือ ดูแลไม่ได้สิวเกิดขึ้นเลยจะดีกว่าค่ะ ^^

ส่วนเวชสำอางที่ใช้รักษาหรือสมุนไพรที่เราจะเลือกใช้ ก็เลือกเป็นสารที่ช่วยในการผลัดเซลล์และลดเม็ดสีค่ะ

ถ้าจากธรรมชาติจะมี มะเขือเทศ มะนาว มะขาม แต่ก็ต้องทดสอบการแพ้นะคะ อย่างพี่ใช้มะนาวกับมะขามไม่ได้ แพ้ค่ะ ต้องระวังด้วย และหัวไชเท้าช่วยลดรอยด่างดำได้ แต่ได้ยินว่าตอนทาจะแสบผิวนะคะ อาจทำให้ผิวไหม้ได้ ก็ต้องศึกษาวิธีใช้อีกทีค่ะ (พี่ไม่เคยทำจ๊ะ)

เมื่อใช้ตัวผลัดเซลล์ก็จำเป็นต้องทากันแดดด้วยค่ะ เพราะเวลาเราไปเร่งการผลัดเซลล์ เซลล์ใหม่ที่ขึ้นมาจะอ่อนแออยู่ ต้องการการปกป้องจากแสงแดดค่อนข้างมากค่ะ

0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ