Tuesday, May 29, 2012

มาดูกันว่าช่วงนี้บีมใช้ผลิตภัณฑ์อะไรอยู่บ้าง

หลายคนคงมีคำถามว่าทุกวันนี้บีมดูแลตัวเองยังไง ใช้ผลิตภัณฑ์อะไรบ้างใช่ไหมคะ

บีมเองอยากจะอัดวิดีโอออกมาหลายซีรี่ย์ใจจะขาด แต่จังหวะน้องเอ็นแผนก IT & Multimedia ของเราได้รับการเสนองานที่สถานบันการศึกษาแห่งหนึ่งพอดีค่ะ ผู้ใหญ่เขาหาไว้ให้และติดต่อมา ซึ่งน้องเขาเป็นเด็กน่ารักค่ะ เคารพผู้ใหญ่ เขาจึงตัดสินใจไปทำตรงนั้น บีมก็เข้าใจ ซึ่งเป็นผลให้การทำวิดีโอของเราเป็นอันสะดุดไปนิดนึง แต่ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวเราเีขียนไปก่อนก็แล้วกันเนอะ (ประกอบกับช่วงนี้บีมไม่ค่อยมีเวลาอัดด้วยแหละค่ะ จะทำหลายทีแล้ว ไม่มีโอกาสเลย)

อีกอย่างมีอีก 2 เหตุการณ์ที่บีมคิดว่าเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่าคนอื่นที่ไม่เคยเห็นเรามาก่อนในชีวิต เขาก็เ็ห็นเรามีผิวสุขภาพดี มีชีวิตชีวานะคะ

เหตุการณ์ีที่ 1 บีมไปที่ธนาคารแห่งหนึ่งเพื่อไปสอบถามเรื่องเงินกู้เพื่อธุรกิจ พนักงานเขาอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อจะไปคำนวณอะไรของเขา เขาก็ถามว่าแล้วน้องอายุเท่าไหร่คะ บีมบอกว่า 28 ค่ะ เขาก็ทำหน้าตกใจ บอกว่า "อ้าว พี่นึกว่า 20-21 เพราะพี่ดูอยู่ว่าอายุน้อยสงสัยเขาจะไม่ให้กู้..." ซึ่งวันนั้นบีมแต่งหน้าไปแบบบาง ๆ เองค่ะ ธรรมดามาก เพราะไม่คิดจะเข้าไปสอบถามด้วย และปกติเวลาไป Central เชียงราย จะไม่ทำอะไรมาก แต่งตัวตามสบาย เป็นคนที่ปกติแล้วเสื้อผ้าหน้าผมไม่ได้จัดเต็มถ้าไม่ต้องไปทำอะไรเป็นทางการ ก็ดูตามกาลเทศะค่ะ

เหตุการณ์ที่ 2 เกิดเมื่อวานนี้เองเมื่อมีลูกค้าพาคุณแม่มาพบที่ออฟฟิตแบบไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัว บีมมาออฟฟิต กำลังจะกลับพอดี เขาก็มา นั่งคุยกันสักพัก คุณแม่ก็ทักว่า หนูผิวดีนะคะเนี่ย .... บีมถึงกับงงเลยค่ะ เพราะไม่คิดว่าเขาจะมองแบบนั้นนะ บีมคือ มัดผมจุกด้านบน หน้าไม่แต่งเลย แถมมีสิวขับพิษนิดหน่อยแถว ๆ แนวกรามเพราะบีมล้างพิษลำไส้ด้วยตัว CLEAN ค่ะ ....ย้ำ หน้าไม่แต่งสักนิดเดียว ไม่เติมแป้ง ไม่มีอะไรทั้งสิ้น

ทั้ง ๆ ที่กิจวัตรประจำวันทุกวันนี้ เล่นเอาบีมเหนื่อยมากเหมือนกันค่ะ เพราะต้องตื่นมาเคลียร์งานหลังจากหลับตอนหัวค่ำไปแล้วเกือบทุกคืน คืนไหนไม่ไหวจริง ๆ ก็จะขอร่างกายเขาให้หลับถึงเช้า นั่นเป็นเหตุผลที่บีมรู้ว่าทำไมบีมทาน CLEAN แล้ว สิวถึงขึ้นแถวแนวกรามและคางเล็กน้อย ซึ่งเป็นปกติมากสำหรับบีมเวลาล้างพิษค่ะ มันจะขึ้นแถวนี้แหละ

บีมสรุปเลยนะคะว่าบีมเลือกใช้ตัวไหนดูแลตัวเองบ้างในช่วงนี้ค่ะ

ระบบภายใน

  1. น้ำย่านางสกัดเบญจรงค์ (สูตรคุณหมอเีขียว ร้านรักชีวิต) ดื่มเพื่อลดภาวะร้อนเกินที่เกิดจากความเครียด อากาศ และอาหาร ลองเอามาเช็ดหน้าดูบ้างตามที่คุณลุงเขียนแนะนำไว้ในเอกสาร ก็นุ่มผิวดีนะคะ ได้ทำบ้างไม่ได้ทำบ้าง ส่วนใหญ่เอามาทานค่ะ ทานตลอดวันที่ท้องว่างนั่นล่ะค่ะ และก่อนอาหาร ซึ่งลืมบ้างอะไรบ้าง แต่ก็จะดื่มตลอดค่ะ ดื่มมาได้สักเกือบสัปดาห์ละค่ะ บีมว่าตัวนี้ช่วยชีวิตบีมค่อนข้างมากคู่กับสาหร่ายเกลียวทองในโครงการจิตรลดาค่ะ
  2. สาหร่ายเกลียวทอง โครงการจิตรลดา บีมได้อ่านข้อมูลในเว็บร้านคุณลุงอนันต์ (ร้านรักชีวิต) แล้วก็ตัดสินใจซื้อของร้านคุณลุงค่ะ เพราะชอบที่คุณลุงสไตล์เดียวกับบีมเลย คือ ทดลองทานดูเองแล้วเผยแพร่สิ่งที่ตัวเองรู้จริง ๆ อะไรแบบนี้ ชอบมากเป็นเหตุผลส่วนตัวที่อุดหนุนร้านนี้ และที่บีมเลือกเป็นโครงการของพระองค์ท่าน ก็เพราะรักและศรัทธาในตัวในหลวง และเคยติดตามคุณแม่ไปดูงานกับทางสถาบันการศึกษาของคุณแม่ในวังจิตรลดาค่ะ มั่นใจได้ถึงคุณภาพและทุกอย่าง อันนี้ก็แล้วแต่ใครจะเลือกอะไรก็แล้วกันนะคะ แต่บีมคงกินยี่ห้อนี้ไปตลอดชีวิตแหละ ตัวนี้จะทานวันละ 3-4 ครั้งต่อวัน ครั้งละ 2-3 แคปซูล แล้วแต่ความเพลีย ทานมาระยะเวลาพอ ๆ กับน้ำย่านางด้านบน รู้สึกว่าส่งผลต่อผิวและสุขภาพได้ดีไม่แพ้อาหารเสริมจากเมืองนอก และรู้สึกได้ว่า สิวที่หลังกับอกที่มันขึ้นตอนทาน CLEAN ล้างพิษเมื่อสัปดาห์ก่อนมันลดลงอย่างเห็นได้ค่อนข้างชัดเจน แต่เพือความชัวร์ ก็ลองกันดูเองนะคะ บีมไม่ได้โฆษณาชวนเชื่อ แต่มาแชร์ให้ฟัง ซึ่งคงต้องไปทดสอบกันดูอีก 2-3 รอบค่ะเืพื่อให้เป๊ะกว่านี้
  3. น้ำเอ็นไซม์ของ ดร.รสสุคนธ์ N2000 ทานเพื่อให้น้ำเอ็นไซม์ช่วยกระบวนการเมตาบอลิซึมของตับ (เพราะงานมีความเครียดสูง พักผ่อนน้อย สงสารตับเขาค่ะ ช่วยหน่อย) และทานเพื่อให้น้อง ๆ แบคทีเรียที่ดีหลั่งไหลไปสู่ทางเดินอาหารช่วยปกป้องทางเดินอาหารให้ปลอดภัยจากแบคทีเรียตัวร้ายทั้งหลาย อันนี้บีมมักจะดื่มตอนเช้าหลังตื่นนอนเลยค่ะ ดื่มน้ำตามประมาณ 1 แก้วก่อน สักพักมักปวดท้องเข้าห้องน้ำนะ และอีกครั้งก่อนนอน แต่ช่วงนี้ทานบ้างไม่ได้ทานบ้างค่ะ เราก็รักษาร่างกายไปตามสภาพอาการที่ปรากฎ แต่บีมจะไม่ทานตัวนี้คู่กับ CLEAN นะ ถ้า CLEAN ก็คือ ทำความสะอาดไปก่อน ยังไม่เติมตัวนี้ลงไป ถ้าทานตัวนี้จะไม่ทาน CLEAN ค่ะ ก็สลับ ๆ กันไป แต่ก็เป็นตัวที่ทานอยู่เรื่อย ๆ เพราะทำงานหนักและพักผ่อนน้อยแบบนี้ ต้องมีตัวช่วยตับและปกป้องลำไส้ค่ะ เพราะเมื่อไหร่ที่เราเครียดร่างกายจะมีสภาวะเป็นกรดมากขึ้น ซึ่งสภาพลำไส้จะมี pH เปลี่ยนแปลงและแบคทีเีรียตัวดีจะอยู่ไม่ค่อยได้ค่ะ เราก็ต้องหมั่นเติมนิดนึงช่วงที่ร่างกายเขาเครียด ๆ
  4. อาหารเสริมแบคทีเรียของ Blackmores http://www.blackmores.com.au/products/acidophilus-bifidus พอดีมีอยู่แล้วเสียดายค่ะ เขาก็ทำงานได้ดีนะคะ บีมก็เอามาทานเสริมระหว่างวัน แต่ส่วนใหญ่ถ้าเป็นอะไรที่เกี่ยวกับแบคทีเีรีย บีมจะทานตอนเช้าหลังตื่นนอนเลย และก่อนนอนค่ะ เพราะท้องมันว่างจริง ๆ เขาจะสามารถลงไปได้ถึงลำไส้ส่วนล่างได้เยอะค่ะ ไม่ไปผ่านอาหารอะไรก่อน ก็จะเต็มประสิทธิภาพดี
ก็คงมีเท่านี้ล่ะค่ะสำหรับสิ่งที่บีมเลือกมาช่วยระบบภายใน ส่วนอาหารก็ทานปกติ แต่จะเน้นข้าวกล้อง ไม่ทานเนื้อสัตว์ ยกเว้น ปลากับกุ้ง หรืออาหารทะเล บางวันพี่แม็คได้ทำอาหารให้ ก็จะเมนูสุขภาพหน่อยค่ะ่ ถ้าบางวันเขายุ่งไม่ได้ทำให้ก็จะทานที่คุณแม่ซื้อมาฝาก ก๋วยเตี๋ยวบ้างอะไรบ้าง แต่คุณแม่เขาจะเลือกมาแล้วค่ะว่าถ้าบีมกินต้องไม่ใช่หมู เื้นื้อ เขาก็กรองมาให้ระดับนึงเหมือนกัน

น้ำผักผลไม้จะพยายามปั่นดื่มตลอดค่ะ แต่ส่วนใหญ่บีมจะยุ่ง พี่แม็คจะเป็นคนทำให้ ช่วงนี้ยุ่งทั้งคู่ เลยไม่ค่อยได้ดื่ม แต่ถ้าได้ดื่มจะรู้เลยว่า มันสดชื่นทันทีค่ะ ยังไงก็ยังชอบอยู่แต่ด้วยเวลาจำกัดเลยไม่ค่อยมีเวลาทำเหมือนกัน สูตรที่ทานจะเป็นน้ำแอปเปิ้ลเขียวหรือแดง หรือผสมกัน บางทีเขาก็เอาแครอทมาปั่นด้วย เขาชอบทำอาหารและทำเก่งค่ะ ก็พลิกแพลงสูตรไปเอง ดื่มอร่อยดีค่ะ

เวลาเราไป TOPS ที่เซ็นทรัลเชียงราย ก็มักจะซื้อผักสดปลอดสารมาค่อนข้างเยอะ บีมก็จะได้ทานสูตร ดร.รสสุคนธ์แบบเต็มอิ่มไปด้วย คือ อย่าหมั่นไส้นะคะ พี่แม็คเขาจะไม่ค่อยได้ซื้อผักตามตลาดสดเพราะด้วยความที่เขาชอบและศึกษาทางด้าน Chef มา ติดตามคุณพล ติดตามคุณ Jamie Oliver อย่างมากมาย (เป็น Idol ฮีเลยแหละ) และเขาก็อยู่ในวงการนี้มานาน เขาเลยชอบคัดสรรวัตถุดิบที่ดีไว้ก่อน และเขาก็เป็นคนบอกบีมว่า นักเก็ตที่อร่อย ๆ น่ะ เขาใช้กระดูกทำรู้มั้ย แล้วเขาก็เปิดวิดีโอที่ Jamie ทำนักเก็ตให้เด็กนักเรียนโรงเรียนอเมริกันโรงเรียนหนึ่งดู เพื่อจะสอนว่า ไอ้ที่หนูว่าอร่อยกัน เขาทำกันแบบนี้นะ คือ เด็กก็ทำหน้าขยะแขยงตอนที่เขาทำให้ดูที่เอากระดูกมาปั่น แต่พอออกมาเป็นนักเก็ต ทุกคนกรูกันมากิน .... Jamie ถึงกับทำหน้าอ่อนใจ...

คือข้อมูลเขาเยอะค่ะ เลือกมาก ๆ เขาเลยไม่ค่อยไปเดินตลาดสดเพื่อซื้อวัตถุดิบในการทำน้ำปั่นให้บีม ส่วนใหญ่จะไปเทสโก้ ซึ่งมันก็มีของครบบ้างไม่ครบบ้าง โอกาสที่บีมได้ทานสูตร ดร.รสสุคนธ์ึจึงมีไม่มาก ก็ต้องไปเซ็นทรัลนู่นแหละ ถึงจะได้กิน T_T 

แต่เดี๋ยวเรากำลังจะได้มีสวนผักผลไม้ปลูกกินเองแล้วค่ะ ได้พี่ ๆ ที่เขาปลูกผักผลไม้ปลอดสารเป็นมาช่วยดูแลแล้ว จากนี้บีมคงได้กินทุกวันแน่ ๆ 

บีมจะไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย แต่ที่ได้ออกก็จะเป็นการเล่นกับลูกซึ่งต้องใช้แรงและพลังงานเยอะมากกกก แต่ถ้าบีมรู้สึกหนัก ๆ ร่างกาย ไม่ไหวจริง ๆ จะไปอบสตีมกับซาวน่าที่ศูนย์สุขภาพค่ะ ช่วยได้มากทีเดียวล่ะ ได้เอาพิษออก ร่างกายจะเบา ๆ ค่ะ เลือดลมหมุนเวียนดีขึ้นทันตาเห็นทีเดียว และบีมจะชอบไปคนเดียว มีเวลาจำกัด อบไ้ด้ไม่เกิน 30 นาที เพราะทิ้งแคนดี้ไว้กับพ่อเค้านานไม่ได้ ช่วงนี้ติดแม่มาก บีมก็จะใช้ช่วงเวลานั้นหลับตา พักผ่อน ไม่คิดอะไร ทำสมาธิ หายใจเข้าออกลึก ๆ ไปด้วย ช่วยได้มาก ๆ หายใจเข้านึกถึงพลังที่ดีบนโลกนี้เข้าสู่ตัว แผ่ไปยังอวัยวะต่าง ๆ ทั่วร่างกาย หายใจออกจินตนาการว่าพิษและอารมณ์เลวร้ายต่าง ๆ ออกไปกับลมหายใจออก ก็ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ บีมจะออกจากห้องอบเมื่อครบ 15 นาที ไปนั่งพัก 1 ยก แล้วเข้าไปใหม่ 

บีมมักเลือกที่จะซาวน่าก่อน เพราะบีมอยากรู้ว่าประสิทธิภาพในการกำจัดพิษทางรูขุมขนเป็นอย่างไร ถ้าใช้เวลาเกินกว่า 10 นาทีกว่าเหงื่อทั่วร่างกายจะออก แสดงว่าร่างกายค่อนข้างแย่ค่ะ ต้องดูแลด่วนเลย แต่ถ้าไม่เกินนั้น ก็ยังวางใจอยู่ และยกที่ 2 ค่อยไปอบสตีมค่ะ 

ก่อนจะออกจากห้องสตีมหรือยกที่ 2 บีมจะต้องถึงจุดที่ผ่อนคลายที่สุดค่ะ คือ นั่งสมาธิในนั้นล่ะ เราจะรู้เองค่ะ (ถ้าคนปฏิบัติหรือเคยนั่งนะคะ) มันคือจุดที่จิตกับตัวเบาที่สุด ไม่มีอะไรแม้แต่ตัวตนของเรา บีมถึงจุดนั้นล่ะ ถึงจะจบการอบสตีมได้

ร่างกายก็ดูแลประมาณนี้นะคะสำหรับช่วงนี้และคงยาวไปอีกประมาณ 3 เดือนกว่าอะไรที่เซ็ตตอนนี้จะลงตัวค่ะ 

-------------------------------------------------------------

 สำหรับผิวหน้า

ผิวหน้าเป็นอะไรที่ต้องบอกว่า ไม่ค่อยมีเวลาจะทาอะไรจริง ๆ แม้แคนดี้จะโตแล้ว แต่งานบีมก็ยังเยอะอยู่มาก ๆ ทำให้ช่วงเช้าบีมมักจะใช้เคลียร์งาน ยังไม่ได้ล้างหน้า พอแคนดี้ตื่นก็ดูแลเขาต่อ ส่วนใหญ่จะได้ล้างตอนนั้นแหละ เพราะต้องพาเขาไปเดินนอกบ้าน ขอ fresh หน่อยน่ะค่ะ ด้วยความที่ต้องดูแลแคนดี้ต่อ แล้วเขาติดแ่ม่มาก ก็เลยไม่ค่อยได้ทาครีมต่อค่ะ ล้างเสร็จเช็ดหน้าแล้วพาเขาไปเดินเล่นเลย

ถ้าไม่มีลูกค้า ไม่ต้องไปธุระที่ไหน บีมก็จะไม่ได้ทำอะไรกับหน้า (เหมือนวันนี้ที่ไปเจอคุณแม่ลูกค้ากับลูกค้าแบบหน้าโล่งสุดชีิวิต)

ส่วนกลางคืน ส่วนใหญ่ตั้งแต่ 5 โมงเป็นต้นไป จนถึง 3-4 ทุ่มจะเป็นเวลาที่บีมกับพี่แม็คจะอยู่กับน้องแคนดี้จนกว่าเขาจะนอน บางวันบีมเพลียมาก ก็นอนพร้อมแคนดี้ไปเลย ไม่ทันได้อาบน้ำหรือล้างหน้าหรือแปรงฟัน (มันคือเรื่องจริงนะคะเนี่ย ผ่านจอเลยแหละ)

บางทีก็อาบน้ำล้างหน้าตั้งแต่ 4 โมงเย็นและก็ไม่ได้ทาอะไรบำรุงต่อ คือ แค่ได้อาบน้ำเพราะมันร้อน และก็แค่ล้างหน้าน่ะค่ะ ถึงเวลาหลับก็หลับเลย ไม่ได้ทาครีมอะไรอีก

สิ่งที่ใช้ประจำก็น่าจะมี

  1. เจลล้างหน้าหรือโฟมล้างหน้า ซึ่ีงบีมก็ใช้มันทุกสูตรนะ ส่วนใหญ่จะใช้ Apple Foam สำหรับหน้าร้อนหรือฝนแบบนี้ค่ะ ส่วนเจลล้างหน้า ตอนนี้ก็ pH Balance เพราะมันเหลืออยู่ แกะมาก่อนหน้าีนี้แล้วใ้ช้ไม่หมด อีกอย่างผิวบีมผลัดเร็วจากชุด PRETTYS ด้วยค่ะ เลยทำให้แห้งเป็นขุยหน่อย ๆ เลยต้องเลือกตัวล้างหน้าที่อ่อนที่สุดในบรรดาตัวทั้งหมด ก็คงประจวบเหมาะักันพอดีค่ะ มีของเก่าเหลือด้วยนั่นแหละ
  2. Miracle Water แต่ก็งดไปเพราะช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ๆ ได้ทดลองใช้ชุด PRETTYS ซึ่งเวลาทดลองใช้อะไร บีมจะไม่ใช้ตัวอื่น ๆ เลยนอกจากในเซ็ตค่ะ จะได้ทราบว่าเป็นอย่างไร อีกอย่างในเซ็ตนี้ตัว Night Cream ผลัดเซลล์ดีอยู่แล้วค่ะ ไม่ต้องใช้โทนเนอร์ก็ได้ แต่ถ้ากลัวไม่สะอาดก็ใช้โทนเนอร์น้ำเกลือ Klean & Kare หรือ Acne Toner ก็ได้ค่ะ แต่บีมก็เช็ดแล้วนะ เหมือนไม่มีอะไรเหลือบนหน้าหลังจากใช้สบู่นมข้าวมะหาดล้างหน้าค่ะ
  3. Day Cream ถ้าก่อนช่วงที่จะเทสต์ชุด PRETTYS รู้สึกบีมจะใช้ Mixed Fruit หรือ Glutathione Gel หรือ Vit C Plus serum นี่ล่ะค่ะ เพราะมันเหลืออยู่บนโต๊ะเครื่องสำอาง เสียดายมัน เลยสลับ ๆ กันใ้ช้ไป แต่ปกติแล้วถ้าบีมจะแต่งหน้า ลงแป้ง บีมมักเลือกใช้ Vit C Plus Serum ค่ะ หรือ Fresh Aloe ถ้ามีอาหารผิวก็จะลงอาหารผิว คือ จะไม่ลงตระกูลผลัดเซลล์ เพราะบีมสังเกตหลายครั้งแล้วว่า ผิวบีมจะไวต่อตัวผลัดเซลล์ และถ้าลง Mixed Fruit หรือ Gluta ตอนเช้า บ่าย ๆ ผิวจะเหมือนหมอง ๆ ค่ะ เป็นเพราะเขาผลัดเซลล์นี่แหละ ซึ่งบีมไม่ได้หน้ามันมากมาย บีมชอบที่เขาให้ความมันแบบชุ่มชื้นพอเหมาะ ดังนั้น บีมมักจะเลือกกลุ่มมอยเจอร์มาบำรุงผิวตอนเช้าเพียงตัวเดียวมากกว่าค่ะ ถ้ามีสิวจากการล้างพิษก็จะแต้มพวกเซรั่มแต้มสิวแค่นั้นเองค่ะ แล้วค่อยลงบำรุง
  4. กันแดดที่ชอบจะมี 2 ตัวค่ะ คือ Miracle UV Plus ที่มาใหม่เพราะโทนสีกันแดดเป็นสีเหลืองค่ะ บีมจะเหมาะกับโทนนี้มากกว่า BB Brightening และอีกตัวที่จะทาถ้าต้องไปทำธุระเป็นทางการที่ต้องแต่งหน้านิดนึง แต่ยังเนียน ๆ บาง ๆ อยู่คือ UV Expert ค่ะ ชอบมาก ๆ อ้ออีกตัวก็ใยไหมนะคะ จริง ๆ ก็ชอบทุกตัวแหละค่ะ แล้วแต่ว่าช่วงไหนได้เปิดใช้ตัวไหน หรือถ้ามีเทสเตอร์มาใหม่แล้วชอบก็ใช้เทสเตอร์นั่นเอง กันแดดใยไหมบีมจะชอบทาเพราะเขาเนียนบางมาก ๆ ให้ look แบบเกาหลีในวันที่ไม่แต่งหน้าค่ะ
  5. Night Cream ช่วงนี้จะใช้ Snail Cream ค่ะ แต่อย่างที่บอกนะคะ ส่วนใหญ่ไม่่ค่อยได้ทาค่ะ แต่ช่วงที่ผ่านมาเทสชุด PRETTYS ก็ไม่ได้ใช้ค่ะ หลังจากผ่านพ้นช่วงผิวแห้งแล้ว บีมก็กลับมาใช้ Snail Cream ค่ะ เพราะบีมจะใช้ Speed White ได้แค่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น เหมือนตอนบีมใช้ Apple Stem Cell น่ะค่ะ บีมสังเกตหลายครั้งแล้วล่ะ ไวกับพวกนี้มาก Whitening Program ก็เหมือนกันค่ะ และจำได้ว่าตอนใช้ยาเรตินเอทารักษาสิวเพียง 2 คืน หน้าบีมลอกเป็นเดือนหลังจากหยุด และไหม้รอบปากด้วย .... คือผิวบีมเร็วกับพวกนี้มาก ๆ ค่ะ เป็นมาตั้งแต่เกิด คงเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ทำได้แค่ลดความถี่ในการใช้เหลือสัปดาห์ละครั้งค่ะ ใครมีผิวแบบบีมก็ต้องใช้แบบนี้นะคะ มันก็ไ้ด้ผลเหมือนคนที่เขาใช้ทุกวันนั่นล่ะค่ะ เพราะิผิวเรารับได้เร็วกว่านั่นเอง
เรื่องพอกหน้า นับครั้งได้ค่ะ แต่ก็จะพยายามพอกล้างพิษให้ได้เดือนละครั้งค่ะ หรือถ้าจะต้องไปคุยงาน ให้ผิวดูดีหน่อย ก็จะพอกค่ะ ประมาณนี้

------------------------------------------------------

สรุปมาให้ทั้งหมดแล้วนะคะ หวังว่าจะเป็นอีกโพสต์ที่ถูกใจหลายคนนะคะ 

สำหรับตัวที่บีมใช้ ผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์หรือดูแลตัวเองมาจนผิวกับระบบภายในแข็งแรงแล้ว เิกิน 3-6 เดือนเป็นอย่างต่ำแล้ว จึงจะสามารถลองใช้ตามได้นะคะ 

สำหรับผู้พึ่งเริ่มใช้ บีมแนะนำให้เลือกตาม Product Guideline หรือสอบถามเข้ามาก่อนนะคะ เพราะการใช้ของ MarryBeam เนี่ยมันมีรายละเอียดและขั้นตอนที่เฉพาะเจาะจง ต้องศึกษาให้เข้าใจก่อนใ้ช้ค่ะ ใช้แบบไม่เข้าใจหรือไม่ปรึกษา และไม่เชื่อ ส่วนใหญ่จะมีปัญหา เช่น 2 เคสนี้

เคสที่ 1 http://mbhknowledgebase.blogspot.com/2012/05/blog-post_3844.html

อยากแนะนำให้เข้าใจเรื่องการ Balance ผิวให้เป็นด้วยค่ะ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องเข้าใจและทำให้ได้ระหว่างการใช้ผลิตภัณฑ์ค่ะ ไว้บีมจะหาเวลามาเขียนให้อีกทีนะคะ แต่คร่าวๆ ก็คือ รักษาความสมดุลระหว่างการผลัดเซลล์ (รักษา) VS ความชุ่มชื้นในผิว (ฟื้นฟู บำรุง ป้องกันผิวจากการระคายเคืองจากความแห้งเนื่องจากการผลัดเซลล์)

--------------------------------------------------------



0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ