Sunday, May 27, 2012

คลายข้อสงสัยและแนะนำวิธีแก้ปัญหาหน้าแห้ง เป็นขุย แสบไหม้


เคส สภาพผิวแห้ง เหมือนมีรอยไหม้ 4 วันหลังจากการใช้ผลิตภัณฑ์

หน้าแดง มีแต่รอย  ช่วง4 วันที่ใช้ ก็คือ 1. ก่อนล้างหน้าใช้  แอคเน่คอลโทร  ทิ้งไว้ 10 นาที หลังจากนั้นล้างหน้าด้วยเจล...นี้คือช่วงเช้านะคะ   ก่อนอน จะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ใช้ไวเทนนิ่ง ทิ้งไว้ 10 นาที ล้างด้วยน้ำเย็นคะหลังจากนั้นก่อนจะนอน มาร์กด้วยสาหร่าย อีกครั้ง

ตอบ
เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ค่ะเนื่องจากอัตราการผลัดเซลล์ที่มากเกินไป เพราะจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไม่มีตัวให้ความชุ่มชื้นผิวเลยค่ะ มีแต่ตัวผลัดเซลล์ค่ะ และในแต่ละท่านจะตอบสนองกับตัวผลัดเซลล์ไม่เหมือนกันค่ะ อย่างบีมก็จะเร็วกับตัวเหล่านี้เช่นกันค่ะ ซึ่งบีมก็จะใช้ตัว acne control cream กับ white pro ทุกวันไม่ได้ค่ะ ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าผิวหน้าเราอ่อนแอนะคะ แต่จะเป็นผิวที่รับสารสกัดได้เร็วค่ะ ไม่เหมือนคนที่ใช้พวกนี้ได้ทุกวันค่ะ ซึ่งสัดส่วนของผู้มีผิว sensitive แบบนี้มีอยู่ประมาณ 30-40% ของลูกค้าบีมทั้งหมดที่ดูแลมาค่ะ

ตอนนี้แนะนำให้หยุดทุกตัว ใช้เพียงเจลล้างหน้าและถ้ามีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่คุณไม่แพ้ให้ใช้ทาหลังล้างหน้าจนกว่าผิวที่ผลัดเซลล์นี้จะหมดค่ะ โดยปกติใช้เวลา 1 สัปดาห์ค่ะแล้วค่อยกลับมาใช้ทุกตัวแต่ให้ลดความถี่ในการใช้และ เวลาค่ะ วันไหนใช้ตัวก่อนล้างหน้า ก็ไม่ต้องใช้ white pro คะ และแนะนำให้ใช้แต่ละตัวเพียง 2-4 วันต่อสัปดาห์ และควรมีตัวบำรุงอีกตัวเพื่อรักษาความชุ่มชื้นในผิวค่ะ

ซึ่งปกติแล้ว บีมจะแนะนำให้ทุกคนที่เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ของบีมซื้อ Fresh Aloe หรืออาหารผิวไปด้วยเพราะเหตุนี้ล่ะค่ะ เพราะเราไม่อาจทราบได้ว่าผิวของลูกค้าแต่ละท่าน sensitive กับตัวผลัดเซลล์มากน้อยเพียงใดค่ะ ในกรณีของคุณ บีมแนะนำเป็นอาหารผิว Natural Intensive ค่ะ เพราะผิวค่อนข้าง sensitive ถ้าใช้ fresh aloe อาจเอาไม่อยู่ค่ะ

แต่ถ้าลองปรับการใช้ตามที่บีมแนะนำแล้วยังรู้สึกว่าใช้ไม่ได้จริง ๆ สามารถส่งรูปมาได้อีกครั้งเพื่อเป็นหลักฐานในการขอเปลี่ยนผลิตภัณฑ์นะคะ โดยจะประเมินจากปริมาณเนื้อเซรั่มหรือครีมที่เหลือนะคะ

ส่วนสิวที่ขึ้นเป็นผลมาจากการทานตัวล้างพิษค่ะ

มีเอกสารที่บีมเขียนอธิบายไว้เกี่ยวกับสิวที่ขึ้นระหว่างการล้างพิษหรือเริ่มดูแลตัวเองนะคะ วิธีการดาวน์โหลดดูได้ที่บทความนี้ เหตุผลที่ทำให้คนเป็นสิว ค่ะ แนะนำให้อ่านให้เข้าใจนะคะเพราะจะได้เข้าใจสิ่งที่ร่างกายคุณกำลังเป็นระหว่างล้างพิษ จะได้ไม่หวั่นไหวไปกับคำพูดของคนรอบตัวค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ
บีม

0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ