Saturday, June 30, 2012

แนะวิธีการสวนลำไส้ด้วยมะนาว

มีลูกค้าถามเข้ามาถึงวิธีการสวนลำไส้ค่ะ เขียนเสร็จเลยเอามาแชร์กันที่นี่


วิธีสวนลำไส้ เอามะนาวก่อนนะคะ เพราะย่านางบีมก็ไม่เคยทำค่ะ
  1. เตรียมขวดสวนลำไส้พร้อมสาย (สามารถสั่งซื้อได้ทางเน็ตหรือร้านสุขภาพค่ะ)
  2. บีบน้ำมะนาว 1 ลูกในแก้ว แล้วเติมน้ำอุ่นลงไปให้น้ำเต็มแก้ว แล้วเทลงขวดสวน
  3. ใส่น้ำจากก๊อกที่มั่นใจว่าาสะอาดลงไปให้ปริมาณถึงขีด 700-800 cc สำหรับผู้เริ่มสวนที่เป็นผู้หญิง (ถ้าตัวใหญ่หน่อยก็มากกว่านี้แต่ไม่ควรเกิน 1,000 cc ค่ะ) จากนั้นเปิดวาล์วให้ไ่ล่อากาศที่ปลายสายออกก่อน เพื่อป้องกันลมดันเข้าลำไส้ค่ะ จุดนี้ต้องใส่ใจค่ะ แม้จะเล็กน้อย
  4. นอนลงกับพื้นในท่าตะแคงขวา ทาวาสลีนที่ปลายสายแล้ว สอดเข้าที่ทวารหนักเข้าไปสัก 3-5 ซม. แขวนขวดให้สูงจากพื้นประมาณ 50 ซม.ค่ะ ถ้าสูงเิกินไป น้ำจะลงเร็วจะทำให้กลั้นไม่ค่อยอยู่ จากนั้นเปิดวาล์วอีกครั้งและนอนเฉย ๆ ให้น้ำลงหมด หรือถ้าเกรงว่าจะเข้าห้องน้ำไม่ทันนะคะ ให้ทำในห้องน้ำเลย แต่ไม่ต้องนอนค่ะ ให้เรายืนแต่ลำตัวตั้งฉากกับขา หาที่เกาะค่ะ พยายามให้ท้องราบทำมุม 180 องศากับพื้นค่ะ ให้ขนานกันเลย แล้วก็เปิดวาล์วปล่อยน้ำเข้าไปจนหมดเหมือนกันค่ะ อย่าเอาออกกลางคันค่ะ พยายามให้น้ำเข้าให้หมดค่ะ
  5. พอน้ำหมดก็เอาสายออก ถ้ายืนก็คงท่านั้นไว้ค่ะ หาที่เกาะแล้วใช้มือนึงนวดท้องตามแนวลำไส้ใหญ่คือ จากขวาล่างของท้องไล่ขึ้นบนเลี้ยวไปทางซ้ายของลำตัวและไล่ลงค่ะ ค่อย ๆ นวดนะคะ นวดวน ๆ ค่ะ จะช่วยให้น้ำกระจายในลำไส้ได้ดีค่ะ เข้าถึงของเสียได้มากขึ้นค่ะ พยายามกลั้นเอาไว้แบบนั้นอย่างน้อย 5 นาทีค่ะ สำหรับบีมอย่างมากทำได้ไม่เิกิน 12 นาทีค่ะ บางคนก็ได้นานมาก ^^  แต่บีมว่าเอาเท่าที่เรารู้สึกสบายน่ะค่ะ
  6. ถ้าปวดให้หายใจลึก ๆ ค่ะ เพราะตอนปวดนั้นคือตอนที่มะนาวทำงานไปกำจัดของเสียที่ติดลำไส้ให้ออกมาค่ะ ยิ่งถ้าจุดไหนที่มีอุจจาระตกค้างติดนาน จะยิ่งปวดมากหน่อยค่ะ แต่ถ้ากลั้นไปจนหายปวดได้ แสดงว่าเขาดึงของเสียจากจุดนั้นออกได้แล้วค่ะ
  7. พอครบเวลาที่เราคิดว่าโอเคแล้ว ก็มานั่งถ่ายค่ะ ห้ามเบ่งเด็ดขาดค่ะ ให้เขาออกมาของเขาเองเรื่อย ๆ ค่ะ อย่าไปบังคับเขา เพราะเราต้องระวังเรื่องแรงดันน้ำต่อผนังลำไส้ค่ะ ปล่อยเขาธรรมดา ๆ เลยค่ะ จนกว่าอุจจาระและน้ำมะนาวที่ใส่เข้าไปจะออกหมดค่ะ จะรู้ได้อย่างไร คือ เราจะไม่มีอาการปวดท้องถ่ายเหลืออยู่เลยค่ะ แล้วจะค่อนข้างโล่งและสบายตัวมากหลังจากถ่ายไป 5 นาทีค่ะ 
การสวนลำไส้นั้นจะทำให้พิษเริ่มถูกขับออกมาจากช่องทางต่าง ๆ ที่เซลล์เคยสะสมเอาไว้ อาจทำให้รู้สึกถึงอาการซ่านพิษได้ตามคู่มือที่เขียนไว้นะคะ ระหว่างที่ซ่านพิษให้พักผ่อนมาก ๆ ค่ะและปฏิบัติตามที่บีมได้แนะนำไปในคู่มือแล้วค่ะ

และมีข้อมูลจากเว็บคุณหมอแดงเกี่ยวกับวิธีการสวนลำไส้และผู้ที่ห้ามสวนลำไส้มาด้วยนะคะ ลองศึกษาดูค่ะ บีมดูแล้วสูตรมะนาวของคุณหมอต่างจากบีมตรงที่ใช้มะนาวเยอะกว่า ทั้งนี้ถ้าลูกใหญ่และมีน้ำมากก็ใช้ลูกเดียวค่ะ ถ้าเล็ก ๆ ไม่ค่อยมีน้ำก็เยอะหน่อยค่ะ


ตัวอย่างขวดสวนและเว็บที่จำหน่ายอุปกรณ์นะคะ (ไม่ได้คอมฯ เหมือนเดิมค่ะ แต่ปกติแล้วถ้าจะสั่งขวดสวน บีมจะสั่งจากเว็บนี้น่ะค่ะ)

0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ