Monday, July 23, 2012

สูตรล้างตับและท่อน้ำีดีแบบง่ายสุด

มีลูกค้าที่ต้องการล้างตับแต่ดูเหมือนว่าลิงค์ที่บีมให้ไปจะดูยากสำหรับเขาเพราะหาของยากค่ะ บีมเลยขอเรียบเรียงจากประสบการณ์และความรู้ ออกมาดังนี้นะคะ

อ้อ...ระหว่างล้างตับและท่อน้ำดี ให้ดื่มน้ำอุ่นเยอะ ๆ ค่ะ พวกชาสมุนไพรล้างพิษอุ่นๆ  ดื่มได้ทั้งนั้นเลยนะคะ หรือแค่น้ำอุ่นธรรมดาค่ะ พี่ญาตาบอกว่าจะล้างพิษข้างในต้องทำตัว "ชุ่มน้ำ" ค่ะ ดื่มเข้าไปค่า


สงสัยสูตรที่ให้จะซับซ้อนไปสำหรับผู้เริ่มต้นนะคะ บีมแนะนำสูตรนี้ก็แล้วกันจ๊ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม
  1. แอปเปิ้ลแดง ซื้อมาเยอะ ๆ เลยค่ะ เพราะต้องใช้ตลอดวัน
  2. น้ำมันมะกอก ถ้าหาได้ซื้อแบบหีบเย็นค่ะ ที่โลตัสเหมือนจะมีนะคะ ถ้าไม่มีเอาแบบ Extra Vergin ก็ได้ค่ะ 
  3. มะนาว สัก 10 ลูกค่ะ
  4. ดีเกลือ
ง่าย ๆ เลย คือ วันที่จะล้างพิษตับนั้นต้องไม่ทานอะไรที่ต้องให้ระบบทางเดินอาหารย่อยเลยค่ะ ดีที่สุดก็คือการดื่มน้ำแอปเปิ้ลคั้นสดตลอดวันค่ะ สำหรับคนไม่เคยทำ มันจะหิว ๆ โหย ๆ นะคะ ถ้าร่างกายเครียด ๆ ให้เอาสับปะรดมาปั่นทานได้นะคะ แต่ปั่นให้ละเอียดค่ะ เพราะถ้ามีกากใย ตับจะต้องมาทำงานอีกค่ะ และวันที่ล้างพิษ ให้กะว่านอนตลอดวันได้เลยค่ะ ทำอะไรเบา ๆ สบาย ๆ ค่ะ เพราะเวลาพิษเริ่มขับออก เราจะไม่ค่อยสบายตัวค่ะ

พอถึง 6 โมงเย็น ให้งดเครื่องดื่มทุกอย่างค่ะ ให้ดื่มดีเกลือ 1 ช้อนโต๊ะผสมน้ำเปล่า 1 แก้ว มันจะขมมากเลยค่ะ กลั้นใจทานหน่อยนะคะ

ทานแล้วจะอยากเข้าห้องน้ำบ่อยค่

แก้วที่สองตอน 2 ทุ่มค่ะ ผสมเหมือนเดิม

ประมาณ 4 ทุ่มให้ผสมน้ำมันมะกอก 1/3 ของแก้วกับน้ำมะนาวอีกครึ่งแก้วค่ะ คนให้เข้ากันแล้วดื่มรวดเดียวค่ะ ถ้าไม่เคยจะรู้สึกอยากอาเจียนค่ะ ถ้ารู้สึกอยากอาเจียนให้พักก่อนได้ค่ะ แล้วค่อยดื่มต่อจนหมด แต่อย่าให้เว้นระยะเกิน 3 นาทีค่ะ

เสร็จแล้วให้ไปพักผ่อนนอนหลับเลยค่ะ ถ้านอนไม่หลับไม่ต้องเครียดนะคะ หายใจเข้าออกลึก ๆ ถ้าอยากอาเจียนให้นอนหมอนสูงค่ะ อาการทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นการล้างพิษที่ตับกับถุงน้ำดีทั้งสิ้นค่ะ 

ถึงตอนเช้าอาจจะรู้สึกอยากอาเจียนหรืออยากถ่ายค่ะ ก็ให้ดื่มน้ำแล้วถ่ายไปเลยค่ะ 

ถ้าสูตรพี่ญาตาคือ ตอนเช้าจะใช้การสวนลำไส้ด้วยน้ำอุ่นช่วยให้ถ่ายออกหมดมากขึ้นด้วยค่ะ แต่ถ้าคุณเปิ้ลยังไม่สบายใจที่จะทำก็ไม่เป็นไรค่ะ อาศัยการดื่มน้ำเอาได้ค่ะ

ถ้าตื่นมายังเพลียให้นอนต่อนะคะ อย่าพึ่งลุกไปทำอะไรค่ะ เป็นอาการปกติค่ะ คือ ร่างกายเขาเป็นอย่างไรให้ตอบสนองเขาตามนั้นค่ะ

พอถ่ายออกจะเริ่มรู้สึกดีึึขึ้นค่ะ

จะเริ่มมีของเสียออกมาค่ะ ถ้าทำได้ผลดี จะมีนิ่วก้อนเขียว ๆ ใหญ่ ๆ ออกมาด้วยค่ะ 

หลังจากนั้น 2-3 วันยังต้องทานอาหารอ่อน ๆ ย่อยง่าย ๆ ไปก่อนค่ะ แล้วค่อย ๆ เพิ่มอาหารอื่นๆ เข้าไปค่ะ แต่ก็ขอให้คงความดีต่อสุขภาพเอาไว้ค่ะ

0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ