Monday, July 23, 2012

แค่เปลี่ยนตัวล้างหน้า ผิวก็เปลี่ยนแล้ว

เช้านี้ตั้งใจมาอัพเดทเรื่องนี้โดยเฉพาะค่ะ คือ เรื่องของตัวล้างหน้า

ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานี้บีมมีปัญหาสิวขึ้นเนื่องจากฮอร์โมนจากการตั้งครรภ์ ซึ่งท้องที่แล้วก็แบบนี้ แต่ท้องนี้ดูท่าทางจะมากกว่าเดิม แต่บีมก็ดูแลไปตามปกติค่ะ

เรื่องเกี่ยวกับสิวตอนท้อง บีมพอได้คำตอบที่แน่นอนสำหรับตัวเองแล้วค่ะ และิคิดว่าน่าจะเป็นคำตอบนี้สำหรับคนอื่น ๆ เหมือนกัน แต่ด้วยเวลาจำกัด บีมขออัพเฉพาะเรื่องตัวล้างหน้าก่อนก็พอนะคะ

ประโยชน์ของการกลับมาเป็นสิวอีกครั้งคือ การได้กลับมาใช้ชุดสิวทั้งหมดทุกตัว ยกเว้นตัวที่มันหมด (ของหมดบีมก็อดใช้เหมือนกันค่ะ หุหุ บีมก็เหมือนเพื่อนๆ นั่นแหละ ต้องรอของเหมือนกัน) เพราะบีมไ่ม่ใช้ของยี่ห้ออื่นน่ะค่ะ ยกเว้นบางตัวเช่นมอยเจอร์ไรเซอร์ จริง ๆ ช่วงนี้ผิวมันผลัด บีมต้องใช้ Natural Intensive Treatment Serum แต่ของมันยังไม่มาเหมือนกัน และก็ใช้ Triple Lift ยังไม่ได้ด้วย เพราะบีมสังเกตแล้วว่ามันทำให้ผิวที่กำลังผลัดหรือเป็นสิวอยู่ สิวขึ้นได้ค่ะ แต่ถ้าใช้ตอนผิวไม่มีปัญหาก็ไม่เป็นไรค่ะ ส่วน Fresh Aloe ใช้ได้นะคะ แต่บีมแค่ไม่ชอบที่มันเหนียว ๆ ที่ไม่เหมาะกับการทาตอนเช้าเลยค่ะ เลยแอบเอาของที่พี่แม็คซื้อมาืคือยูเซอรีน Oitment มาใช้หน่อยนึง แต่ไม่ทุกวันค่ะ บีมทาเฉพาะวันที่ผิวผลัดจากการใช้ Whitening Program เท่านั้นล่ะคะ คือ ถ้ามีของครบ Natural Intensive มาแล้ว บีมคงใช้ของบีมนั่นแหละ ส่วนตัวยูเซอรีนนี้พอถูไถค่ะ แต่บีมลองเอามาทาตรงที่แห้ง ๆ ข้างจมูกที่บีมชอบเป็นบ่อย ๆ จากการผลัดผิว Fresh Aloe โปะหนา ๆ คืนเดียวเท่านั้นล่ะค่ะ เห็นผลชัดเจน หายแห้งเลย นี่ไม่ได้อวยของตัวเองนะคะ คือ ถ้าใช้แล้วชอบบีมก็จะบอก อะไรที่ไม่ชอบก็จะบอกค่ะ นี่คือแชร์ประสบการณ์กันไป แต่ผิวใครจะไปใช้ยังไง ได้ผลแบบไหนก็ต้องไปดูอีกทีค่ะว่าเขาใช้ตัวไหนบ้าง สภาพผิวตอนนั้นเป็นอย่างไรน่ะค่ะ คือ ผิวบีมน่ะเร็วมากกับการรับสารสกัดต่าง ๆ ค่ะ ค่อนข้าง sensitive เลยล่ะ เลยไม่ชอบไปรบกวนเขามากค่ะ เขาอยากอยู่เฉย ๆ

กลับมาเรืื่องตัวล้างหน้านะคะ

คือ ที่ผ่านมาเกือบจะ 3 เดือนนี้ บีมแอบเสียดายตัวล้างหน้าตัวเก่าคือ มี pH Balance เหลืออยู่ พอใช้จนหมดแล้วก็แกะ Apple Foam มาใ้ช้ค่ะ มันก็โอเคนะคะ แต่พอได้ใช้ตัวรักษาสิวเช่น Acne Control Cream, Whitening Program คือ ประเภทผลัดเซลล์ ผิวมันก็ผลัด ๆ ลอก ๆ แห้ง ๆ ค่ะ คือ เีดี๋ยวนี้บีมไม่ค่อยมีปัญหาผิวมันค่ะ ถ้ามันก็มันแบบตามธรรมชาติ แต่ถ้าอยู่ที่ร้อน ๆ อย่างตอนไปกรุงเทพฯมันก็มันเหมือนกันค่ะ แต่ยืนยันว่าความมันไม่สามารถทำอะไรผิวได้ถ้าผิวแข็งแรง ตอนไปเสถียร 3 วันล้างหน้าอย่างเดียว อากาศร้อนมาก หน้ามันมากขอบอก แต่สิวไม่ขึ้นสักเม็ดค่ะ 

ส่วนใหญ่จะมีปัญหากะผิวเป็นขุย ๆ มากกว่าเวลาใช้ตัวรักษาิสิวหรือพวกผลัดเซลล์

พอผิวแห้ง ๆ มันจะแต่งหน้าก็ไม่ค่อยจะติด เขาเรียก Ball-up หรือเปล่า หน้าดูไม่สดใสเท่าไหร่ค่ะ รูขุมขนจะดูกว้างกว่าปกติค่ะ

รู้มั้ยคะว่าปัญหาผิวแห้งหมดไปแบบพริบตาเดียวแค่บีมลองเปลี่ยนตัวล้างหน้าค่ะ

คือ เมื่อวานมันพลาดไปนิดนึงตรงที่ผิวมันผลัดอยู่แล้วดันไปทา Triple Lift Serum แล้วทากันแดด PRETTYS ซึ่ง 2 ตัวนี้บีมเข้าใจแล้วว่าถ้าบีมใช้ตอนผิวไม่มีปัญหาสิวหรือตอนผิวไม่ผลัด มันไม่เป็นอะไรเลย แต่ถ้าเป็นสิว ห้ามเลยแหละ สิวเม็ดเล็ก ๆ แบบอุดตันมานะคะ คือ อย่าดื้อไปใช้ บีมพิสูจน์กะตัวเองแล้วเนี่ยล่ะค่ะ ถ้าไม่เป็นสิวอีกรอบจะไม่รู้เลย เพราะที่ผ่านมาใช้ได้ทุกตัวเนื่องจากสิวไม่มีแล้วค่ะ

เมื่อวานเย็น บีมก็เลยคิดว่า ไม่ไหวละลองเปลี่ยนจากโฟมเป็นเจลที่รักษาสิวดีกว่า เพราะจำได้ว่าตอนที่ของมาใหม่ ๆ ปีนู้นเลย บีมทดลองแกะเอามาใช้ดูก่อนขายจริง แล้วมันล้างได้สะอาดมาก ๆ ค่ะ คือตามที่บีมรีวิวให้เลย จำได้ว่าพวกสิวอุดตันหัวมันออกมาค่อนข้างเยอะเลยสำหรับการล้างครั้งแรกน่ะค่ะ ก็เลยไปแกะ Acne-Aid Liquid Cleanser มาค่ะ ขนาดใหญ่เลย (stock ตัวนี้เหลืออยู่ที่บ้านนิดหน่อย) หลังจากล้างหน้าเสร็จ ผิวก็ค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น แบบชุ่มชื้นนุ่มนวลขึ้นโดยที่บีมยังไม่ทันทาอะไรต่อนะคะ คือ แค่ล้างหน้า เพราะพึ่งอาบน้ำเสร็จ กำลังจะออกไปข้างนอกน่ะค่ะ แล้วไม่ทันได้ทำอะไรต้องเอาแคนดี้ออกไปขึ้นรถละ


กลับมาบ้านก็ยังไม่ได้ทำอะไรกับหน้าต่อเลยจนเอาแคนดี้เข้านอน

ตื่นเช้ามา ผิวดีึ้ขึ้น step นึงเลยค่ะ แค่เปลี่ยนตัวล้างหน้าเท่านั้นแหละ คือ คงความนุ่มชุ่มชื้นและผิวไม่ค่อยมันเท่าไหร่

และจะพ่วงไปกับปัญหาผิวที่หลายคนประสบกัน คือ บีมได้ัรับอีเมลที่มีเพื่อนๆ ขอรับคำปรึกษาเข้ามา หลายคนหน้าแห้งมาก เพราะใช้สบู่อะไรก็ตามที่เขาแจงว่ามีสรรพคุณช่วยรักษาสิว บีมจะไม่วิพากวิจารณ์อะไรผลิตภัณฑ์อื่นนะคะ แต่บีมแค่จะบอกว่า ถ้าคุณมีปัญหาผิวแห้งกร้าน ผิวมันง่าย แม้สิวจะแห้งเร็ว แต่ก็สิวขึ้นต่อเนื่อง ก็หยุดใช้เถอะค่ะ แล้วลองปรับตัวล้างหน้าก่อนอย่างอื่นเลย

บางคนทำใจได้กับการใช้แค่น้ำเปล่าล้างหน้า ซึ่งบางคนก็ได้ผลดีนะคะ แต่กับบีม บีมเคยทำ แต่บีมไม่ชอบใช้แค่น้ำเปล่าเฉย ๆ เพราะใช้เช้าเย็นแค่วันเดียวแล้วอีกวันสิวอุดตันบีมเิริ่มขึ้นและหน้าดูหมอง ๆ บีมเลยชอบใช้ตัวล้างหน้ามากกว่า แม้ตอนที่เป็นสิวก็ตามค่ะ

แต่ถ้าคนที่ต้องใช้ตัวล้างหน้าเหมือนบีม ก็ขอให้เปลี่ยนตัวล้างหน้า อย่างน้อยจากสบู่มาเป็นเจลล้างหน้าก่อนค่ะ ส่วนจะยี่ห้ออะไรก็สุดแล้วแต่ แต่สำหรับบีม บีมขอยกนิ้วให้ Acne-Aid Liquid Cleanser อีกรอบสำหรับความประทับใจในการแก้ปัญหาผิวแห้งและสิวเม็ดเล็ก ๆ และการปรับสภาพผิวของบีมให้กลับมาชุ่มชื้นในรอบนี้ค่ะ และคงใ้ช้ไปตลอดการท้องครั้งนี้ค่ะ


ถ้าใครมีงบประมาณจำกัด อยากให้ผิวเปลี่ยนก่อน บีมแนะนำเปลี่ยนตัวล้างหน้าก่อนอย่างอื่นเลยค่ะ เรื่องจริงแชร์จากประสบการณ์ตรง

5.07 น.
24 ก.ค. 55

คลิกที่นี่เพื่อดู Acne-Aid Liquiid Cleanser



0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ