Friday, July 20, 2012

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ SPF และ PA ในผลิตภัณฑ์กันแดด

เมื่อวานนี้ อจ.หนุ่ยแห่งเครือข่ายรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินภาคประชาชน https://www.facebook.com/groups/PSEMC/ ได้เข้ามาเยี่ยมบีมที่ออฟฟิตค่ะ เราคุยกันหลายเรื่องและสุดท้าย อจ.สอบถามเกี่ยวกับกันแดด มีเพื่อน ๆ ที่เครือข่ายสนใจ บีมเลยให้ข้อมูลไปเยอะทีเดียวและคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ชาว MB และ PRETTYS เลยขอนำมาแชร์ดังนี้นะคะ



บีมเจ้าของแบรนด์นี้เองนะคะ มาให้ข้อมูลและตอบข้อสงสัยเบื้องต้นก่อนนะคะ

ีบีมกับ อจ.หนุ่ยรู้จักกันผ่านเครือข่ายที่นี่และได้พบกันจริง ๆ เมื่อปีที่ผ่านมาค่ะ เพราะบีมได้จัดงานเสวนาเล็ก ๆ ที่เชียงรายเกี่ยวกับการรับมือภัยพิบัติค่ะ ก็เป็นที่มาของการได้รู้จักกันมานะคะ ตั้งแต่ตอนนั้น อจ.หนุ่ยก็ทราบว่าบีมทำเกี่ยวกับเวชสำอางอยู่ค่ะ แต่ยังไม่เคยคุยกันเรื่องนี

พอดีวันนี้ อจ.หนุ่ยได้มีโอกาสมาพบกับบีมอีกครั้งที่ออฟฟิตที่ อ.พาน คุยกันหลายเรื่องค่ะ และก็ได้คุยกันเรื่องกันแดดในตอนท้าย

จริง ๆ แล้วบีมมีกันแดดหลายตัวค่ะ แต่กลุ่มลูกค้าของบีมจะเป็นกลุ่มที่ผิว sensitive และเป็นกลุ่มที่ต้องการฟื้นฟูผิวจากสิวเรื้อรัง สูตรสั่งทำพิเศษ หาที่ไหนไม่ได้จริง ๆ ค่ะ บีมกับแล็ปและโรงงานเป็นเพื่อนกัน รับรองว่ามีแบบนี้เ้จ้าเดียวในไทยที่คนที่เป็นสิวและไม่เป็นสิวใช้ได้ค่ะ

คนไม่เป็นสิวจะไม่มีปัญหาเลย จะสูตรไหนก็ได้ เราทำไว้ที่ SPF80 ทุกตัวค่ะ แต่ถ้าคนเป็นสิวจะมี 2 สูตรนี้ค่ะที่ใช้ได้

BB Brightening - เรามี 3 ขนาดค่ะ คือ Tester, 15 ml และ 30 ml แต่ในเว็บจะลงเฉพาะขนาดที่มีของใน stock ค่ะ ที่ขาดไปกำลังสั่งและรอของมานะคะ ตัวนี้เหมาะักับผิวโทนขาวชมพูค่ะ

http://www.marrybeamholistic.com/product/344945/BB-Brightening-Miracle-UV-Plus-SPF80/-PA-+++-30-ml-(UV-Antioxidant-SPF80).html

Miracle UV Plus Magic - รู้สึกจะมี 2 ขนาดค่ะ คือ เล็กกับใหญ่ (ขออภัยที่จำไซส์ไม่ได้ค่ะ ตัวนี้มาทีหลังตัวแรก ตัวแรกเป็นสูตรขายดีมากมา 2 ปีแล้วค่ะ แต่คนผิวคล้ำหรือโทนเหลืองอย่างบีมใช้แล้วหน้าจะลอยหน่อย เลยให้เขาทำสูตรสีไข่ไก่ออกมาค่ะ ไซส์ใหญ่สุดตอนนี้เลยมี 15 ml ค่ะ ตัวเล็กน่าจะเป็นเทสเตอร์

http://www.marrybeamholistic.com/product/645618/Miracle%20UV%20Plus%20Magic%20Cream%20UV%20A/B%20SPF%2080++%20%2015ml.html



InSpiring Beam 
สำหรับตัวที่ อจ.หนุ่ยโพสต์ลงนั้นเป็นสูตรที่อยู่ในเซ็ตรักษารอยสิวและฝ้าค่ะ ของเราทำเวชสำอางเข้มข้น การรักษารอยและฝ้านั้นจึงต้องมีกันแดดสูตรพิเศษที่จะต้องปกป้องผิวได้ดีมาก ๆ ไม่งั้นแย่เลยค่ะ ปื้นดำขึ้นแน่นอน

ลองอ่านข้อมูลที่บีมเขียนให้ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ Whitening Cream
http://mbhknowledgebase.blogspot.com/2012/07/whitening-cream.html

เผื่อเพื่อน ๆ จะได้ความรู้ด้านนี้เพิ่มด้วยค่ะ ใครอยากจะขาวใสตอนนี้ ต้องระมัดระวังค่ะ แดดมันแรงกว่าปกติ จริง ๆ ผิวธรรมชาติดีสุด แต่บางคนที่ผ่านมาไม่ทันดูแลตัวเองหรือหลงไปใช้อะไรที่แย่ ๆ มา ก็ต้องซ่อมผิวก่อน พอเขาซ่อมเสร็จ ก็ต้องดูแลด้วยกันแดดดี ๆ กันต่อไปนะคะ แต่ตัวเวชสำอางสำหรับรักษารอยหรือฝ้า ไม่แนะนำให้ใช้ไปตลอดสำหรับแดดรุนแรงแบบนี้ค่ะ เราจำเป็นต้องมีเม็ดสีเมลานินที่แข็งแรงช่วยปกป้องผิวค่ะ



InSpiring Beam 
บีมไม่ได้มาโพสต์ข้อมูลเพื่อขายของนะคะ แต่ต้องมาอธิบายให้เพื่อน ๆ เข้าใจที่มาที่ไปของครีมตัวนี้ค่ะและอธิบายเพิ่มเติมสำหรับคนที่สนใจและอยากสั่งซื้อ จะได้ข้อมูลถูกต้องค่ะ เพราะบีมมีหลายตัว เดี๋ยวเข้าไปแล้วจะงงกันค่ะ

ยังไงรบกวนอ่านที่บีมเขียนก่อนสั่งซื้อนะคะ ส่วนใครสนใจสั่ง ก็สั่งหน้าร้านได้ค่ะ แต่ตัวกันแดดที่โพสต์นี้ขอให้สั่งด้วยวิธีนี้นะคะ

https://www.facebook.com/Healthy.Prettys/app_151503908244383

พยายามสั่งผ่านระบบหน้าร้านหรือ Facebook ตามขั้นตอนที่แจ้งนะคะ จะสะดวกกว่าการโทรสั่งค่ะ

หากต้องการสอบถามแนะนำสอบถามใน inbox ของหน้าเพจ PRETTYS เลยนะคะ (ลิงค์ด้านบนน่ะค่ะ) เดี๋ยวมีเจ้าหน้าที่ของร้านมาตอบให้นะคะ



InSpiring Beam 
สำหรับเรื่องกันกัมมันตรังสีที่เรียกว่า EUV หรือ Extreme UV นั้น บีมได้คุยในรายละเอียดกับ อจ.หนุ่ยแล้วนะคะ เดี๋ยวยังไงบีมจะเอารายละเอียดของกันแดดทั้งหมดไปคุยกับทางโรงงานอีกทีค่ะ สูตรที่เรามีอยู่นี้เป็นสูตรที่กันรังสีได้ในระดับ UVA และ UVB ค่

หลายท่านอาจยังไม่ทราบ

SPF = วัดว่ากันแดดตัวนั้นจะกันการไหม้ของผิวได้นานเท่าไหร่หากเทียบกับเวลาปกติที่เราไม่ทากันแดด สมมติว่าคนคนหนึ่งถ้าออกแดดแล้วผิวจะเริ่มไหม้แดงตอนนาทีที่ 10 ถ้าทาครีมที่มี SPF15 ก็เอา 10x15 = 150 แสดงว่าถ้าทากันแดดตัวนั้นแล้วก็กันไปได้ 150 นาทีน่ะค่ะ ดังนั้นเขาจึงแนะนำให้ทาซ้ำตลอดวันนั่นเอง

PA = วัดการกัน UVA ตัวนี้จะไม่ทำให้ผิวไหม้แดง แต่จะทำให้ผิวเกิดริ้วรอยและสามารถพัฒนาเป็นมะเร็งผิวหนังได้ค่ะ จะมี +, ++, +++ ค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติมตามนี้
http://skincareclub.wordpress.com/2011/02/21/spf-pa-sunscreen

สูตร EUV ขอเช็คข้อมูลก่อนค่ะ คงใ้ช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ แล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ ต้นทุนน่่าจะต้องสูงกว่าตัวที่โพสต์นี้ค่ะ



InSpiring Beam 
บีมเอง ส่วนใหญ่ก็ใช้กันแดดของตัวเองนี่ล่ะค่ะ ก็ใช้มาได้ 2 ปีกว่าแล้วค่ะ ใช้สลับกันไปทุกสูตร ไม่เคยมีอาการหน้าหมองลงหรือแสบผิวในตอนเย็นหลังล้างหน้านะคะ และลูกค้าก็ให้ feedback กันมาค่ะว่า กันแดดได้ดีจริงค่ะ คือรู้สึกเหมือนกันว่าทาแล้วแม้จะบางเบา แต่ตอนเย็นมาก็หน้าไม่หมองคล้ำค่ะ

บีมต้องบอกข้อเท็จจริงว่ากันแดดนั้นถ้าไม่ใช่ยี่ห้อดังๆ จริง หากซื้อครีมกันแดดที่เขาสั่งทำเหมือนอย่างบีมนี้ หลายเจ้าไม่่ได้ใส่สารกันแดดให้มีประสิทธิภาพตามค่าที่เขาเขียนบนฉลากนะคะ

หลายท่านที่เป็นฝ้าหรือกระ ใช้ครีมซื้อตามท้องตลาด บอกว่าทากันแดด SPF 40-80 แล้วยังเป็นฝ้าหรือกระอยู่และหน้าเหี่ยวหรือดูแก่กว่าวัย แสดงว่ากันไม่ได้เท่าันั้นจริงค่ะ คือ แปะค่า SPF และ PA เกินกว่าที่ใส่่จริงนั่นเองค่ะ

บีมไม่ได้บอกว่าของตัวเองดีที่สุดนะคะเพราะไม่ได้ไปลองใช้ทุกยี่ห้อ แต่การเลือกกันแดดนั้นหลักเกณฑ์ก็มีคร่าว ๆ ประมาณนี้ค่ะ ทาแล้วกันได้จริง ตอนเย็นมาไม่ดำ ไม่แสบผิว ไม่หมองลงก็เป็นอันใช้ได้ค่

แต่ก็ต้องใช้หมวก เสื้อผ้า ร่มช่วยด้วยนะคะ ของพวกนี้เขาก็มีค่า SPF วัดเหมือนกันค่ะ ลองอ่านในลิงค์ที่แปะดูนะคะ

ของบีม 80 คือ 80 ค่ะ มี PA ก็คือมี PA ค่ะ ไม่หลอกลวงแน่นอน



InSpiring Beam 
Gai Kanidtha ชุดทดลองไม่มีแล้วค่า่ เพราะเป็นสูตรขายดีทั้งคู่ค่ะ เลยทำมาแต่ไซส์จริงแล้วค่ะ

Chalermrith Alongkhonrassamee ลองอ่านข้อมูลที่พี่โพสต์ดูก่อนนะคะ แล้วถ้าจะสั่งซื้อก็ตามวิธีที่พี่โพสต์เลยค่ะ

Nutchamon Wasu กระปุกนี้ ถ้าหน้าเล็กใช้ได้ประมาณ 2 เดือนค่ะ (ทาทุกวัน) หน้าใหญ่น่าจะได้ประมาณเดือนกว่าค่ะ สำหรับกันแดดตัวจะได้ประมาณ 1-1.5 เดือนค่ะ แล้วแต่พื้นที่ผิวหนังของแต่ละคนค่ะ แนะนำว่าก่อนทากันแดดตัวนี้ให้ทาโลชั่นก่อนค่ะ เวลามีน้ำที่ผิว จะใช้ครีมกันแดดน้อยลงแต่เกลี่ยได้มากขึ้นค่ะ ทำให้ประหยัดแต่คงประสิทธิภาพค่ะ

Mine Mint และ นิภาพัฒน์ หมื่นวิเศษ กันแดดทาตัวตอนนี้หมดแล้วค่ะ ล็อตใหม่เดี๋ยวรอดูต้นทุนก่อนนะคะ แต่ที่ขายล็อตเก่าอยู่ที่ 450 บาทค่ะ ส่วนกันแดดหน้า ถ้าสูตรนี้ 620 บาทค่ะ ลดจาก 690 บาทค่ะhttp://www.marrybeamholistic.com/product-category/235599/%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%93%E0%B8%91%E0%B9%8C-PRETTYS.html

รวมแล้วก็ประมาณ 1,140 บาทค่ะ ค่าจัดส่ง EMS อีก 50 บาทค่ะ

Cheng Thongnork ค่ะ 80 จริงค่ะ จัดเต็ม


0 comments:

Post a Comment

ถามคำถามหรือฝากคอมเม้นต์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ